MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Giao thông khu vực thi công hầm chui hơn 800 tỉ đồng ở TPHCM vẫn tắc sau điều chỉnh

Nguyên Chân LDO | 21/03/2024 11:40

TPHCM - Ngày 21.3, trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ (đoạn qua khu vực đang thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7), sau khi điều chỉnh phương án tổ chức giao thông mới, vẫn xảy tình trạng kẹt xe kéo dài.

Từ khoảng 7h sáng ngày 21.3, đường Nguyễn Văn Linh, đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ đã xảy ra tình trạng kẹt xe.
Tình trạng kẹt xe xảy ra ở các làn đường, kéo dài từ trạm thu phí đến đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 300m.
Hàng nghìn phương tiện xếp kín mặt đường, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
“Có mỗi đoạn đường này mà đi 20 phút chưa qua nổi“, anh Phạm Văn Bình (huyện Bình Chánh) nói.
Tương tự, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, vào khoảng 9h cũng ghi nhận tình trạng ùn ứ kéo dài.
Phương tiện xếp thành hàng dài, các tài xế phải mất nhiều thời gian mới di chuyển qua đoạn đường ùn ứ này.
Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản thống nhất điều chỉnh cục bộ phương án tổ chức giao thông khu vực thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Hình ảnh biển hướng dẫn “Xe ôtô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải”, mới được lắp đặt theo phương án điều chỉnh.
Trước đó, từ ngày 7.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời, các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh. Điều này khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn xảy ra ở một số đoạn trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng. Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao.

Phương án điều chỉnh giao thông mới nhất tại khu vực thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ đường Phạm Văn Nghị đến đường Nguyễn Hữu Thọ) sẽ tháo dỡ dải phân cách dài khoảng 5m (đến vị trí gần cây xanh liền kề).

Đồng thời, di dời các biển báo đến vị trí mới nhằm tăng bán kính cong cho các phương tiện ôtô chuyển hướng lưu thông được thuận lợi.

Khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (phía Quận 7 đi huyện Nhà Bè và ngược lại): Trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng lưu thông từ huyện Nhà Bè đi Quận 7) sẽ lắp đặt 3 biển hướng dẫn “Xe ô tô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải” (đoạn từ Vòng xoay PetroGas đến đường Nguyễn Văn Linh).

Trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ cầu Tư Dinh đến đường Phan Văn Chánh): Hướng lưu thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Phan Văn Chánh sẽ tháo dỡ 1 phần dải phân cách bên dài khoảng 30m tại vị trí giao lộ.

Hướng lưu thông đường Lê Văn Lương đến đường Nguyễn Hữu Thọ: Kéo dài dải phân cách đến vị trí vạch dừng chờ đèn tín hiệu giao thông (tại tiểu đảo khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ) để hạn chế giao cắt giữa xe ôtô rẽ phải đi Nhà Bè với xe 2 bánh đi thẳng trên đường Nguyễn Văn Linh nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị (hướng lưu thông đường Nguyễn Hữu Thọ quay đầu về cầu Tư Dinh): Lắp đặt bổ sung biển báo cấm ôtô rẽ trái và quay đầu theo trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h và từ 16h đến 19h.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn