MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương thi công không đúng giấy phép gây ùn tắc

Tùng Giang LDO | 14/04/2021 15:59

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương không đúng giấy phép là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trong khu vực.

Thời gian qua, tại khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương thường xuyên trong cảnh ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Việc này khiến các phương tiện lưu thông qua nút giao gặp rất nhiều khó khăn.
Là người thường xuyên đi qua nút giao khu vực này, anh Lê Anh Tuấn (sinh năm 1994, trú tại Hoa Bằng, Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh: "Đoạn tuyến Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu có rào chắn ở 2 bên đường để phục vụ cho việc đào hầm chui; ngoài ra, cách đây ít hôm, lối rẽ phải, hướng từ Khuất Duy Tiến rẽ vào Tố Hữu bị rào lại đã khiến các phương tiện muốn rẽ phải thì phải lên đúng ngã tư, cùng với dòng xe đang chờ đèn đỏ. Mỗi khi đi qua nút giao người dân vô cùng khổ sở".
Nhiều người dân cũng cho biết, xe máy, ô tô, xe buýt nhanh… cùng lưu thông với mật độ dày đặc theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu trên làn đường bị thu hẹp như nút cổ chai do thi công nên dẫn đến tình trạng giao thông lộn xộn và ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Trước tình trạng này, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ký văn bản liên quan công tác thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương. Theo ông Tuấn, cuối tháng 3 vừa qua, liên ngành Sở Giao thông Vận tải - Công an TP.Hà Nội vừa kiểm tra thực tế hiện trường và khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương (nút giao Tố Hữu).
Kết quả kiểm tra cho thấy, có tình trạng nhà thầu thi công không đúng theo giấy phép đã được Sở Giao thông Vận tải cấp, gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của các dòng phương tiện qua nút giao và là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trong khu vực.
Do đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội khẩn trương hoàn trả hệ thống mặt đường do thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương không đúng theo nội dung giấy phép. Đặc biệt tại vị trí đang thi công trên làn đường rẽ phải liên tục từ Khuất Duy Tiến đi Tố Hữu; khôi phục và duy trì hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực trung tâm nút giao, bảo đảm công tác điều hành, hướng dẫn giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông được ổn định, an toàn, thuận lợi.
Ngoài ra, cần tăng cường lực lượng hướng dẫn giao thông tại khu vực trung tâm nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến và các vị trí đang tiến hành rào chắn thuộc phạm vi thi công dự án...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt tại vị trí xén mở rộng 2 điểm quay đầu trên đường Khuất Duy Tiến theo đúng thiết kế được duyệt và nội dung được cấp phép làm cơ sở đề xuất Liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố Hà Nội xem xét, điều chỉnh giao thông tổng thể nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm tiến độ triển khai thi công dự án.
Thực trạng, tuyến đường Tố Hữu, Hà Nội là khu vực đông dân, có làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng khi hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công thi công từ 6 tháng qua.
Đây là dự án được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố, là hầm chui thứ 3 trên dọc đường Vành đai 3 (sau hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa), có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng.
Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn