MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hè đường bị đào xới, mở rộng sai phép 200m2 để làm bãi trông xe ở Tây Hồ

HỮU CHÁNH - VĨNH HOÀNG LDO | 27/10/2022 10:21
Hà Nội - Ngày 30.9.2022, UBND quận Tây Hồ cấp giấy phép tạm thời sử dụng hè đường (đoạn phía sau tòa nhà 249 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê) cho Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hùng Lâm để trông giữ ôtô. Tuy nhiên, đơn vị thi công lại không thực hiện đúng theo nội dung giấy phép mà đào xới, mở rộng vỉa hè khiến người dân bức xúc.
Theo phản ánh của người dân Tổ dân phố 11 (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ), từ ngày 7.10, một đoạn hè đường cống hóa mương Thụy Khuê (đoạn phía sau tòa nhà 249 Thụy Khuê) có chiều dài khoảng 80m đang bị một đơn vị thi công đào xới, cải tạo làm bãi trông xe.
Do đó, người đi bộ khi di chuyển qua đây không còn lựa chọn nào khác là phải đi xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Đoạn hè đường này trước đây là một nhánh của sông Tô Lịch.
Sau khoảng 20 ngày thi công, đến nay, các hạng mục gần như đã hoàn thiện. Phía đầu và cuối đoạn hè đường này đã được cắm cọc, đặt biển điểm trông giữ xe.
Ở ngay đầu đoạn hè đường được dựng lên 1 bốt gác bảo vệ trông coi, còn xung quanh cũng đã được trang bị nhiều camera giám sát.
Ông Lê Bá Việt (72 tuổi, phường Thụy Khuê) cho biết, ông rất bức xúc khi hè đường này lại trở thành bãi trông giữ xe. "Lòng tuyến đường này chỉ rộng khoảng 5m mà học sinh, các ông bà già, cháu nhỏ đi xuống dưới thì hết sức nguy hiểm. Còn hè đường sắp tới sẽ thành bãi đậu xe ôtô thì người dân làm sao đi được", ông Việt nói.
Ngày 30.9.2022, UBND quận Tây Hồ cấp giấy phép tạm thời sử dụng hè đường cho Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hùng Lâm.
Theo đó, UBND quận Tây Hồ cho phép Công ty Hùng Lâm được tạm thời sử dụng hè đường cống hóa mương Thụy Khuê để trông giữ ôtô (đoạn phía sau tòa nhà 249 Thụy Khuê) với tổng diện tích là 160m2. Trong đó, kích thước chiều dài là 80m và chiều rộng là 2m.
Theo ghi nhận của phóng viên, đơn vị thi công đoạn hè đường này lại không thực hiện theo đúng theo giấy phép của UBND quận Tây Hồ. Đơn vị thi công đã đào xới, cắt xén một phần diện tích khu đất phía sau hè đường để cải tạo, mở rộng chiều rộng của hè đường từ 2m lên đến… 4,5m. Như vậy, đã vượt tổng diện tích UBND quận Tây Hồ cho phép là 200m2.
Điều đáng nói, việc đào xới, cắt xén một phần diện tích đất ở lối rẽ đường Văn Cao hướng đi Hoàng Hoa Thám đã khiến khu vực taluy âm trở nên cao và dốc hơn, rất dễ xảy ra tình trạng sụt lún.
Trong tối 24.10, đơn vị thi công đã tiến hành trồng cỏ để che đậy mái taluy ở khu vực này.
Bà Tạ Thị Nữ (72 tuổi, phường Thụy Khuê) nghi ngờ, việc trồng cỏ không bài bản, không đảm bảo về kỹ thuật sẽ rất dễ xảy ra tình trạng sụt lún trong ngày mưa gió. “Người ta phá mặt taluy của đường, bây giờ phủ cỏ lên, chỉ sau 1 - 2 trận mưa thì đoạn đường nhựa từ Văn Cao lên đường Hoàng Hoa Thám liệu còn nữa hay không?“, bà Nữ nói.
Hè đường ở phía đối diện điểm xây dựng bãi trông xe cũng bị máy móc đào cạy và hạ thấp mặt hè xuống, khác với kết cấu cũ của đoạn hè đường cống hóa mương Thụy Khuê.
Theo người dân, cũng trong thời gian này, một đơn vị thi công tiến hành tập kết phế liệu, san lấp khu đất thuộc dự án làm vườn hoa, cây xanh đang bị bỏ không.
Nhiều năm nay, khu đất này trở thành bãi tập kết vật liệu, phế liệu xây dựng và được trồng một số cây xanh. Hiện tại, khu vực này cũng đã được lắp đặt các camera giám sát.
Theo ghi nhận của PV, khu đất trên hiện đang được san lấp cả ngày lẫn đêm. Thậm chí đất đá san lấp đến gần sát và cao ngang với mái tầng 1 của một số căn nhà nằm dưới khu đất này. Nếu không may xảy ra tình trạng sụt lở thì sẽ rất nguy hiểm cho người dân.
“Tôi không biết người ta san lấp để sử dụng vào mục đích gì. Nếu làm vườn hoa, trồng cây xanh sao lại đổ toàn phế thải xây dựng thế kia. Bụi bẩn, ồn ào vô cùng. Xe tải, máy xúc hoạt động đến 1 - 2h sáng“, bà Tạ Thị Nữ bức xúc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn