Mới đây, UBND TP Hà Nội cho biết, số liệu báo cáo của Sở Tài chính Hà Nội (tính đến ngày 31.12.2023) cho thấy, tổng số cơ sở nhà, đất do các cơ quan, tổ chức, đơn vị của thành phố quản lý, sử dụng thuộc phạm vi sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định là 6.764 cơ sở (trong đó, khối sở, ban, ngành là 1.202 cơ sở; khối quận, huyện, thị xã là 4.520 cơ sở; khối doanh nghiệp Nhà nước là 1.042 cơ sở).
Thực hiện Đề án quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả tài sản công của TP Hà Nội giai đoạn 2023-2025, định hướng giai đoạn 2026-2030, hướng dẫn của Bộ Tài chính, UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của thành phố.
Trong đó, thành phố phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 100% cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý trong năm 2025. Các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp trên địa bàn phải khẩn trương đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất chưa kê khai theo tiến độ tại kế hoạch, trình UBND TP Hà Nội phê duyệt và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc không thực hiện hoặc chậm thực hiện việc kê khai, báo cáo, tổ chức thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định.