MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dải phân cách trồng cây xanh trên đường Trần Quốc Hoàn bị đề xuất phá bỏ. Ảnh: Minh Quân

Hiện trạng dải phân cách đang bị đề xuất phá bỏ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

MINH QUÂN LDO | 27/10/2023 14:05

TPHCM - Dải phân cách dài 170 m, rộng 2,5 m đang trồng cây xanh trên đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình) bị đề xuất phá bỏ để tăng bề rộng mặt đường, giúp giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn nằm sát công viên Hoàng Văn Thụ ở nút giao Lăng Cha Cả - cửa ngõ chính ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Dải phân cách này ngăn đường Trần Quốc Hoàn với một bên rộng 14 m, 4 làn xe và một bên rộng 3 m, một làn.
Do đây là cửa ngõ chính của sân bay Tân Sơn Nhất và khu Tây Bắc TPHCM nên hằng ngày, đường Trần Quốc Hoàn có mật độ giao thông dày đặc, nhất là vào các giờ cao điểm. Trong ảnh, dù ngoài giờ cao điểm nhưng lượng xe di chuyển trên tuyến đường này vẫn đông đúc.
Dải phân cách này dài 170 m, rộng 2,5 m đang được trồng cây xanh. Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TPHCM) đề xuất phá bỏ dải phân cách này để mặt đường rộng thêm 2,5 m, góp phần giảm kẹt xe cho khu vực, nhất là trong quá trình thi công hầm chui thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
Nếu phương án được duyệt, TPHCM sẽ dỡ bỏ toàn bộ dải phân cách dài 170 m cùng phần hạ tầng kỹ thuật sẽ hạ độ cao 6 hầm ga thoát nước, di dời 5 trụ đèn chiếu sáng, đốn hạ 21 cây xanh, di dời 1 nhà chờ xe buýt, 1 trạm điện cùng các biển báo giao thông...
Hằng ngày đi làm trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thị Thúy (quận Gò Vấp), cho rằng dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn nên phá bỏ bởi nó chiếm diện tích lớn mặt đường. “Bên cạnh việc bỏ dải phân cách giúp đường Trần Quốc Hoàn rộng thêm, thành phố cần điều chỉnh đèn tín hiệu, phân luồng hợp lý tại nút giao Lăng Cha Cả thì mới hy vọng giảm kẹt xe” – chị Thúy nói.
Trước đó, để triển khai dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, một đoạn dải phân cách dài 50 m trên đường Trần Quốc Hoàn đã bị phá bỏ, giúp đoạn đường này thông thoáng hơn.
Toàn cảnh dải phân cách trồng cây xanh đường Trần Quốc Hoàn nhìn từ trên cao. Hiện phương án phá bỏ dải phân cách này đang được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ gửi các đơn vị liên quan lấy ý kiến.
Toàn cảnh nút giao Lăng Cha Cả nhìn từ trên cao. Ngoài phương án phá bỏ dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn, Sở GTVT TPHCM cũng đang nghiên cứu một số nhóm giải pháp hạn chế ùn tắc cho khu vực Tân Sơn Nhất như cấm xe máy lên cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám; lắp thêm camera, bảng thông tin điện tử ở các giao lộ lớn,…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn