MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hiện trạng dự án mở rộng đường Âu Cơ trước thời điểm thông xe 30.6

THIỆN NHÂN LDO | 12/05/2024 15:42

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) đang dần hoàn thiện và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông xe trước 30.6.

Ngày 12.5, theo ghi nhận của Lao Động, trên toàn tuyến dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm nhiều đoạn đường đang trong quá trình thảm nhựa.
Máy móc được huy động trên công trường để tập trung hoàn thiện hạng mục thảm bê tông nhựa.
Hiện các đơn vị thực hiện dự án đã hoàn thành toàn bộ hơn 2,9km tường chắn bê tông cốt thép, 2,6km tường chắn giao thông trái tuyến, một số cửa khẩu qua đê và đã hoàn thành mở rộng đường Âu Cơ.
Khu vực đường dân sinh hai bên cũng đã được thảm nhựa.
Người dân sống trong vùng dự án cho biết, những ngày gần đây công trường luôn nhộn nhịp, tình trạng bụi ô nhiễm ở một số đoạn thuộc dự án đã giảm đáng kể sau khi mặt đường được thảm nhựa.
Do khu vực nút giao Xuân Diệu đến khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) thường xuyên xảy ra ùn tắc đặc biệt vào giờ cao điểm, làm ảnh hưởng đến người dân nên gần đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã cho thi công và hoàn thiện sớm một phần tuyến đường để giải quyết phần nào tình trạng trên.
Đoạn đường được thông xe một phần có chiều dài 260m.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, hiện nay, các nhà thầu thi công đang huy động máy móc, nhân công để triển khai thi công đồng loạt, phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án trước ngày 30.6 và hoàn thành các hạng mục phụ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng dự án trước ngày 10.10.2024.
Dự án đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ đoạn từ lối vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với chiều dài tuyến bổ sung khoảng 3,7km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt đường An Dương – Thanh Niên giai đoạn 2, khởi công vào cuối năm 2019. Do phải điều chỉnh thiết kế, phương án thi công và ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dự án tạm dừng.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ được thay thế kết cấu một phần đê đất Hữu Hồng bằng tường chắn bê tông cốt thép, kết hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường từ 2 thành 4 làn xe; cải tạo 2 làn đường dân sinh rộng 5m; đồng bộ hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ và đèn tín hiệu giao thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn