MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hiện trạng tiến độ nút giao hơn 800 tỉ đồng trước ngày đóng kín để thi công

Anh Tú - Chân Phúc LDO | 22/12/2023 18:50

TPHCM - Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến giữa tháng 1.2024 sẽ được rào chắn toàn bộ, đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, công việc này sẽ kéo dài xuyên Tết nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm trả lại mặt bằng cho xe di chuyển. Dự kiến toàn dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) được khởi công năm 2020, giúp giảm tải áp lực giao thông khu vực phía Nam thành phố. Giai đoạn 1 dự án có tổng đầu tư 830 tỉ đồng, công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h; phía trên làm đảo tròn và các nhánh rẽ.
Công trình dự kiến hoàn thành vào 6.2022, nhưng đến nay mới chỉ đạt khoảng 43% tiến độ.
Hiện tại các đốt hầm hở của hầm chui 2 cơ bản hoàn tất.
Bên cạnh đó, nhánh hầm chui 1, đơn vị thi công hiện đang tiến hành khoan, đào hầm hở.
Ghi nhận của Lao Động, chiều 22.12, tại công trình này cả hai nhánh hầm được rào chắn tạm, bên trong có một số công nhân đang thi công.
Nhiều vật liệu xây dựng đã được vận chuyển đến, chuẩn bị cho việc thi công.
Theo dự kiến vào giữa tháng 1.2024, nút giao trọng điểm này sẽ được đóng lại toàn bộ để thi công các đốt hầm kín nằm ngay dưới giao lộ, thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Trước đó, tại buổi khảo sát công trình hôm 13.12, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM, cho biết, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giao lộ lớn nên có lưu lượng xe rất cao. Việc đóng nút giao này sẽ gây xáo trộn, người dân đi lại khó khăn hơn, nhưng để thi công các đốt hầm không còn cách khác. Phương án phân luồng khi thi công sẽ được các đơn vị tính toán kỹ, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc cho khu vực.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, dự án hầm chui thời gian qua chậm tiến độ là do vướng mắc trong việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông...). Nhánh hầm theo hướng KCX Tân Thuận đi quốc lộ 1 dự kiến thông xe dịp 30.4.2024. Nhánh theo hướng ngược lại cũng sẽ hoàn thành cuối năm 2024, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn