MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hiện trạng tuyến đường sắp trở thành đường dành riêng cho xe đạp

Hải Danh - Xuân Mai LDO | 07/12/2023 18:32

Hà Nội - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lựa chọn tuyến đường dọc Sông Tô Lịch và đường xung quanh Công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp. Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại hai tuyến đường này vẫn xuất hiện hàng loạt bãi rác thải bốc mùi hôi thối.

Tuyến đường thứ nhất được đề xuất là dọc bờ sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy). Sở GTVT mong muốn chuyển tuyến đường dành cho người đi bộ sang tuyến đường dành cho cả phương tiện xe đạp và người đi bộ.
Theo ghi nhận, mặc dù đã có biển cấm nhưng nhiều phương tiện xe máy vẫn ngang nhiên đi vào tuyến đường này.
Nhiều người dân dừng, đỗ xe chắn ngang lối vào của người dân.
Không khó để bắt gặp những bãi rác trải dài ngay dưới phần đường dành cho người đi bộ.
Hằng ngày phải đưa cháu đi học qua tuyến đường này, bà Trần Thị Thịnh (Cầu Giấy, Hà Nội) ngán ngẩm chia sẻ: "Nhiều người dân quanh đây ý thức kém lắm, thường xuyên mang rác ra đây đổ trộm. Cứ mấy hôm lại thấy có thêm một đống rác to nằm ngay giữa đường. Tôi nghĩ, nếu muốn làm đường dành cho xe đạp và người đi bộ thì phải khắc phục và cải thiện vấn đề vệ sinh môi trường trước".
Nhiều người dân còn ngang nhiên chiếm dụng phần đường để chứa đồ và thu gom rác thải.
Bạn Linh Chi (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, ngoài vấn đề về rác thải thì mùi hôi bốc lên từ Sông Tô Lịch là lý do khiến nhiều người dân “hắt hủi” con đường này.
Tuyến đường thứ hai được Sở GTVT đề xuất là đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đoạn đường này kéo dài hơn 1,8km với chiều rộng vỉa hè 7m, đây là nơi phù hợp để cải tạo làn đường dành cho xe đạp hai chiều.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại một số đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo cũng đang “ngập” trong rác thải hôi thối.
Nhiều điểm rác thải bị đốt cháy đen ngay trên vỉa hè. Bạn Trần Xuân Bằng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Cứ vào thời điểm chiều tối và đêm, tại khu vực này thường xuyên xuất hiện tình trạng đổ và đốt trộm rác. Nhiều loại rác thải công nghiệp bị đốt cháy đen, bốc mùi hôi khó chịu nên rất ít người dám đi bộ qua đây. Vì vậy, nếu muốn tuyến đường này được nhiều người đi bộ và người đi xe đạp sử dụng thì phải có biển cấm và xử phạt để ngăn chặn tình trạng đổ trộm rác thải tại đây".
Ngoài ra, khu vực đường trước cổng công viên Hòa Bình vẫn còn hàng loạt trụ bê tông chắn ngang gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông quanh khu vực.
Tổng kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp này gần 10 tỉ đồng, trích từ ngân sách nhà nước. Trong đó, tuyến đường đi bộ bên sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn