MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hơn 49 tỉ đồng nâng cấp Quốc lộ 54, nhiều đoạn vẫn còn ổ gà, ổ voi

Tạ Quang LDO | 29/11/2022 07:47
Vĩnh Long - Bộ GTVT đã chấp thuận 7 danh mục sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và các công trình khác trên toàn tuyến Quốc lộ 54 với kinh phí hơn 49 tỉ đồng. Trong đó, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long từ Km31+458 đến Km82+662 sẽ được bố trí khoảng 30 tỉ đồng sửa chữa, nâng cấp nhưng nhiều đoạn thuộc tuyến quốc lộ này vẫn còn ổ gà, ổ voi.
Ghi nhận của Lao Động ngày 28.11, một số đoạn của tuyến Quốc lộ 54 qua tỉnh Vĩnh Long đã được nâng cấp bằng phẳng.
Ban Quản lý dự án 8 đã triển khai sửa chữa 13 đoạn thuộc Quốc lộ 54 với tổng chiều dài khoảng 7km, đi qua huyện Bình Tân, Trà Ôn và thị xã Bình Minh thuộc tỉnh Vĩnh Long.
Đây là 13 đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng nhất trên Quốc lộ 54. Các hạng mục được sửa chữa bao gồm: Gia cố, nâng nền, thảm bê tông nhựa mới và thi công hệ thống thoát nước hai bên đường…Tổng kinh phí sửa chữa hơn 20 tỉ đồng.
Ban Quản lý dự án 8 (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT), cho biết, đến nay, tiến độ sửa chữa các đoạn hư hỏng trên Quốc lộ 54 (tỉnh Vĩnh Long) đã đạt hơn 90% khối lượng.
Bên cạnh những đoạn đã được nâng cấp còn nhiều chỗ vẫn xuất hiện ổ gà, ổ voi, đá dăm.
Công nhân vá khắc phục những ổ gà, ổ voi.
Tuyến Quốc lộ 54 có lưu lượng giao thông dày đặc, nhất là giờ cao điểm học sinh, công nhân đi làm ở khu công nghiệp.
Ông Lê Hồng Phát (sinh năm 1973, Thị xã Bình Minh) sống ven tuyến Quốc lộ 54 cho biết, sau khi một số đoạn được nâng cấp ông cũng như nhiều người dân sống ven đường rất vui vì đường dễ đi hơn. “Tôi vui một thì những người buôn bán đi qua đây vui mười. Qua đây tôi cũng mong, với những chỗ chưa được sửa thì sớm được sửa để không còn tình trạng ổ gà, ổ voi dẫn đến tai nạn không đáng có”, ông Phát nói.
Tuyến Quốc lộ 54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155km, được Bộ GTVT quyết định đầu tư vào năm 1999. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, Quốc lộ 54 được đầu tư theo quy mô nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m láng nhựa, lề đường được gia cố mỗi bên 1m, giai đoạn 2 thực hiện hoàn chỉnh theo qui mô đường cấp IV đồng bằng (nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn