MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Khám phá nét đặc trưng văn hóa Hà Nội ngay khi đang mua sắm

Tô Thế LDO | 10/11/2023 17:31

Các mô hình, tranh vẽ về ẩm thực, văn hóa của Thủ đô được trưng bày tại nhiều vị trí bên trong cửa hàng bán lẻ của UNIQLO tại Hà Nội.

Ngày 10.11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã tổ chức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, đánh dấu cửa hàng UNIQLO thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội, và cửa hàng UNIQLO thứ 22 tại Việt Nam.
Rất đông các bạn trẻ chờ trải nghiệm mua sắm.
Không gian giới thiệu Bộ sưu tập UTme! (BST) - gồm các thiết kế chiến thắng từ UTme! Contest, cuộc thi thiết kế được khởi động trong tháng 9.2023 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Toàn bộ doanh thu từ BST UTme! sẽ được được dùng vào dự án thiện nguyện, góp phần cải thiện điều kiện sinh sống và học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Người dân, đặc biệt là du khách khi đến mua sắm còn được khám phá, tìm hiểu về ẩm thực, văn hóa độc đáo của Thủ đô thông qua các mô hình, tranh vẽ.
"Cửa hàng ở ngay sát Hồ Hoàn Kiếm nên rất phù hợp với khách du lịch. Bên trong lại trang trí khá nhiều các tranh vẽ, mô hình liên quan đến ấm thực, văn hóa đặc trưng của Hà Nội rất đẹp mắt. Tôi nghe nói cuối tuần còn có không gian hướng dẫn cho trẻ em làm các đồ chơi truyền thống, khá ý nghĩa." - anh Nguyễn Giang Nam (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Dự án RE.UNIQLO thu thập những sản phẩm UNIQLO mà khách hàng không còn sử dụng để trao gửi đến những trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
“Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản giữa nhịp sống năng động. Chúng tôi hy vọng rằng, cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước, mà cả du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.” - ông Hideki Nishida, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ.
Những vị khách đầu tiên mua sắm, trải nghiệm.
Đặc biệt, có đến 70% cửa hàng trưởng UNIQLO tại Việt Nam hiện nay là người Việt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn