MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Làn sóng trả mặt bằng lan đến phố váy cưới lớn nhất TP Hồ Chí Minh

NHƯ QUỲNH LDO | 12/07/2023 16:13

TP Hồ Chí Minh - Từng là nơi mua bán sầm uất nhưng giờ đây, nhiều người kinh doanh trên tuyến phố váy cưới Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) đã phải “tháo chạy” khỏi các mặt bằng cho thuê vì tình trạng kinh doanh ế ẩm.

Đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) từng được mệnh danh là “con đường hạnh phúc” bởi nơi đây tập trung nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ cưới hỏi. Tuy nhiên, giờ đây, tuyến phố này trở nên đìu hiu, vắng khách.
Đi dọc tuyến đường Hồ Văn Huê chưa tới 1km đã bắt gặp khoảng 20 mặt bằng bỏ trống dù đây là các mặt bằng đắc địa, từng có giá cho thuê lên đến vài chục triệu đồng/tháng. Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình kinh doanh dịch vụ cưới hỏi tại con đường này sụt giảm nghiêm trọng khiến các chủ cửa hàng phải lần lượt trả mặt bằng.
Chị Kim Liên, chủ một cửa hàng áo cưới trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Tình hình kinh doanh hiện tại ở cửa hàng tôi giảm đi nhiều, mỗi ngày chỉ được vài khách ghé thuê, có thời điểm doanh số giảm đến hơn 50% so với trước đây. Giờ nhiều cửa hàng trả mặt bằng tại đây để tìm những mặt bằng rẻ hơn hoặc tập trung kinh doanh trực tuyến”.
Tại đây, có những mặt bằng từng hoạt động trên 10 năm nhưng đến nay cũng phải rời đi vì sức mua sụt giảm, các chi phí khác lại tăng cao.
Anh Khải Hoàng, người dân sinh sống trên đường Hồ Văn Huê, cho biết: “Từ sau dịch COVID-19 đến bây giờ, tình hình kinh doanh tại con đường này chưa có khởi sắc nhiều. Tôi thấy các cửa hàng thay nhau rời đi do tiền mặt bằng khá cao, nhiều mặt bằng có người thuê vài tháng lại trả, liên tục như vậy trong thời gian dài”.
Theo khảo sát của Lao Động, giá thuê mặt bằng tại tuyến phố này hiện đã giảm khoảng 50% so với thời điểm trước đây, dao động từ 8 triệu đồng/tháng đến 19 triệu đồng/tháng, tùy vị trí và diện tích cho thuê nhưng khách vẫn không mặn mà.
Nhiều cửa hàng đóng cửa im lìm, cho thuê mặt bằng, một số khác đang sửa chữa để đổi chủ.
Một số cửa hàng đang hoạt động cũng vắng vẻ khách.
Sức mua giảm, nhiều cửa hàng đã phải tung ra các chương trình khuyến mãi, thậm chí có cửa hàng thuê 1 tặng 1 nhưng vẫn ít người quan tâm.
Trước làn sóng trả mặt bằng, một phần lí do khiến các thương hiệu đóng cửa ở các mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn kinh tế, sức mua sụt giảm, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu nên ảnh hưởng lớn đến hoạt động bán hàng của các hộ kinh doanh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn