MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Niềm vui lao động trên đại công trường thi công cầu hơn 2.200 tỉ ở Hải Phòng

Lao động hăng say trên đại công trường xây dựng cầu 2.200 tỉ ở Hải Phòng

Mai Dung LDO | 10/11/2021 11:53

Dự án xây dựng Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong dự án giao thông đặc biệt của TP.Hải Phòng với tổng số vốn đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng. Những ngày này, hơn 250 lao động hối hả, gấp rút thi công từng hạng mục, phấn đấu đưa công trình đi vào sử dụng trước Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào là một trong những công trình giao thông đặc biệt với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng được thành phố Hải Phòng khởi công tháng 10.2020. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư, bắt đầu thi công từ tháng 12.2020, dự kiến hoàn thành 25.1.2021, trước thềm Tết Nguyên đán. Ảnh Mai Dung
Cầu Rào có chiều dài hơn 450m là cầu vĩnh cửu kết cấu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, trong đó cầu chính gồm 11 nhịp quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn và vỉa hè 2 bên. Cầu được xây dựng trên địa bàn bốn quận Dương Kinh, Hải An, Ngô Quyền và Lê Chân. Ảnh: BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng 
Theo ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Ban Điều hành liên danh 4 nhà thầu thi công dự án cầu Rào (Hải Phòng) cho biết - sau 11 tháng thi công, nhà thầu cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra từ đầu dự án. Đến nay, công trình này đã hợp long vòm chính, trong tháng 11, nhà thầu sẽ hoàn thành 2 vòm biên. Các hạng mục cầu dẫn, đường nhánh nhà thầu cơ bản hoàn thành trong đầu tháng 12. Từ nay đến Tết nguyên đán, nhà thầu triển khai công tác hoàn thiện cũng như hệ thống ngầm nổi, đường nút giao... Ảnh: Mai Dung
 Cũng theo ông Nguyễn Minh Đức, hiện, các đơn vị nhà thầu đang triển khai 12 mũi với hơn 250 lao động chia thành 3 ca, thi công liên tục trên công trường. Ảnh: Mai Dung
 Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến quy định an toàn vệ sinh lao động, toàn bộ người lao động được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi tham gia thi công các hàng mục. Các chế độ chính sách về làm thêm giờ, phụ cấp độc hại, khám sức khoẻ định kỳ được đơn vị sử dụng lao động chấp hành theo đúng quy định, bảo đảm quyền lợi người lao động. Ảnh: Mai Dung
Để bảo đảm an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban điều hành liên danh các nhà thầu cũng lập danh sách người lao động đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19. Đến nay, phần lớn người lao động tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Lao động ngoại tỉnh được động viên ở lại thành phố, hạn chế di chuyển để bảo đảm an toàn cho người lao động cũng như tiến độ công việc. Ảnh: Mai Dung
 Không khí lao động khẩn trương, hăng say tại đại công trường thi công Cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng ở Hải Phòng. Ảnh: Mai Dung
 Anh Lường Văn Minh (30 tuổi, quê Sơn La) phấn khởi - "Gần nửa năm nay, tôi không về quê, hằng ngày "bám" công trường. Nhìn công trình hoàn thiện mỗi ngày, chúng tôi rất vui, càng cố gắng để bảo đảm tiến độ công việc, đưa công trình đi vào sử dụng đúng thời gian dự kiến". 
 Chị H. (quê Thanh Hoá) cho biết, chị ra Hải Phòng làm việc tại công trường hơn 4 tháng. Công việc nắng, gió, tương đối vất vả nhưng lao động nữ được tạo điều kiện, quan tâm. Ảnh Mai Dung
 Mặc dù có nhiều chế độ, chính sách tốt giữ chân lao động, song, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên một vài thời điểm, việc huy động nhân công, thiết bị về công trường bị hạn chế. Ảnh: Mai Dung
Cũng theo Ban Điều hành liên danh nhà thầu, ngoài việc khó khăn trong huy động nhân lực, các đơn vị gặp khó khăn khi khối lượng thép thanh sử dụng cho công trình hơn 6.100 tấn. Trong khi đó, từ đầu năm 2021 đến nay giá thép thanh trên thị trường đã tăng đột biến, vượt giá hợp đồng trên 40%, nguồn cấp không ổn định nên đã ảnh hưởng rất lớn tới nguồn lực tài chính của các nhà thầu. Việc di dời hệ thống đường dây điện trung thế, hạ thế, trạm biến áp khu vực cầu Rào 1 và tuyến đường Lạch Tray: Khối lượng tháo dỡ, thu hồi tài sản, di dời rất lớn. Tuy nhiên do vướng giải phóng mặt bằng nên phải có các phương án tạm thời tại từng vị trí có mặt bằng... Ảnh: Mai Dung
Đến 9.11, các nhà thầu hoàn thành 72% khối lượng công trình, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Sau khi hoàn thành, dự án Cầu Rào 1 sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray nhằm đảm bảo an toàn giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện ra, vào trung tâm thành phố; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng. Ảnh: Mai Dung

This browser does not support the video element.

Hơn 200 lao động hối hả thi công trên đại công trường hơn 2.200 tỉ ở Hải Phòng. Video Mai Dung

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn