MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Lập 14 chốt trực 24/24h để chặn phương tiện lưu thông trên cầu Thăng Long

Giang Quang - Sở Hạ LDO | 28/07/2020 13:57
Ngày 28.7, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị dự kiến sẽ thành lập 14 chốt (mỗi chốt gồm 3 người) và trực 24/24h trong giai đoạn đầu phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, cấm phương tiện lưu thông trên cầu.
 Ngày 28.7, lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành phân luồng giao thông và cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua tầng 2 cầu Thăng Long để phục vụ sửa chữa mặt cầu.
Các lực lượng trực tiếp tham gia điều tiết giao thông tại khu vực đầu cầu Thăng Long và đầu cầu Nhật Tân bao gồm: Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Thanh tra Cục quản lý đường bộ 1.
Trao đổi với Lao Động, ông Đặng Văn Chung – Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thông tin, dự kiến sẽ có 14 chốt (mỗi chốt có 3 người) trực 24/24 phục vụ phân luồng, đảm bảo giao thông trong thời gian thi công, tu sửa mặt cầu Thăng Long.
"Trong quá trình điều tiết giao thông giai đoạn cấm cầu Thăng Long, đơn vị chức năng sẽ căn cứ vào tình hình thực tế về lưu lượng phương tiện qua các nút giao để điều chỉnh lại số lượng chốt và người hợp lý. Bên cạnh đó, hệ thống biển báo cũng đã được lắp đặt đầy đủ tại các nút giao", vị này cho hay.
Cũng theo ông Chung, thời gian sửa cầu Thăng Long dự kiến kéo dài tối đa là 5 tháng.
  Trong thời gian sửa chữa, tàu hỏa lưu thông qua cầu Thăng Long với tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 5km/h; môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.
Theo phương án phân luồng, đối với các phương tiện có khối lượng lớn hơn 1,25 tấn và xe khách lớn hơn hoặc bằng 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Bắc về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại: QL5 kéo dài → QL.5 → QL.1, qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch.
Để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu, đời sống dân sinh tại khu vực phía Nam cầu Thăng Long, các loại phương tiện xe tải lưu thông theo giờ trên đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại như sau: Ngoài giờ cao điểm (từ 19h30 -6h; từ 9h - 16h30): Xe tải (có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn đến 10 tấn).
Trước đó, do hiện trạng mặt cầu Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng nên được đầu tư sửa chữa quy mô lớn.

Trong quá khứ, cầu Thăng Long cũng được tiến hành sửa chữa mặt cầu vào năm 2009 và 2012 với kinh phí 100 tỉ đồng. Nhưng sau đó tình trạng lớp bê tông nhựa vẫn bị đùn lên, xuất hiện nhiều vết nứt xẻ rãnh và ổ gà.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn