MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng rào chắn dựng lên để phục vụ thi công nút giao An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: Hữu Chánh

Lô cốt bủa vây cửa ngõ, người dân TPHCM vật vã vượt điểm nghẽn ùn tắc

HỮU CHÁNH LDO | 09/11/2023 14:13

TPHCM - Lô cốt dựng lên phục vụ thi công các dự án trọng điểm ở khu Đông, Nam trong thời gian dài khiến giao thông thường xuyên ùn ứ, hỗn loạn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, hiện thành phố có tổng số 68 vị trí rào chắn trên 30 tuyến đường. Trong đó có một số dự án, công trình trọng điểm như dự án xây dựng nút giao thông An Phú; đường song hành Quốc lộ 50; hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa;...
Dự án xây dựng nút giao An Phú khởi công từ tháng 12.2022 có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc khu Đông. Đến nay dự án đã đạt được 30% tiến độ.
Ghi nhận của Lao Động tại nút giao An Phú sáng 9.11, hàng nghìn phương tiện đổ dồn về đây khiến giao thông ùn tắc cục bộ. Nhiều đoạn hàng rào chắn được dựng lên để phục vụ thi công khiến mặt đường bị thu hẹp, việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Lòng đường chật chội khiến người dân leo vỉa hè để di chuyển. "Có hôm mất hàng chục phút mới qua được nút giao An Phú, đến cơ quan làm việc người đã ướt sũng mồ hồi" - anh Nguyễn Bảo Khánh (27 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho hay.
Cách đó khoảng 1km, một lô cốt khác cũng được dựng lên hơn một tháng nay trên đường Nguyễn Duy Trinh (thuộc dự án vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2) chiếm 1/2 lòng đường. Dãy hàng rào bằng tôn cao chừng 2m, quây vòng giữa đường, mỗi bên còn lại khoảng 3m, vừa đủ một ôtô lớn chạy qua.
Ghi nhận trong chiều tối 8.11, mỗi lần ôtô đi qua, các phương tiện phía đối diện phải dừng chờ tới lượt.
Vào giờ cao điểm, đơn vị thi công cắt cử lực lượng để điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc.
Các phương tiện chen chúc qua khoảng không gian chật chội. “Không chỉ cản trở giao thông, việc lô cốt án ngữ thời gian dài giữa đường còn ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh buôn bán tại đây” - bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, tiểu thương) nói và mong dự án được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để việc đi lại, kinh doanh của người dân thuận lợi.
Đoạn rào chắn phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) cũng được dựng lên hơn ba năm nay. Dự án khởi công vào tháng 6.2020 với tổng vốn 830 tỉ đồng (giai đoạn một), dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, công trình hiện mới đạt hơn 40%.
Dòng xe máy, ôtô, container từ khu Nam nhích từng chút qua giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để vào trung tâm TPHCM.
Trước thực tế trên, Sở GTVT TPHCM cho biết, đã đưa ra các giải pháp chống ùn tắc giao thông. Theo đó, ngành giao thông đang đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn; thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông linh hoạt, phù hợp thực tế...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn