MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Việc xây dựng công trình khẩn cấp tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên vẫn chưa hoàn thành sau hơn 1 tháng xảy ra sự cố do mưa lũ. Ảnh: Văn Thành Chương

Loay hoay thực hiện Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp

VĂN THÀNH CHƯƠNG LDO | 07/09/2023 14:33

Điện Biên - Mặc dù Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp đã được thực hiện, thế nhưng gần 20 ngày qua, 1 cây cầu tạm vẫn còn dang dở.

Như Lao Động đã thông tin, trong đợt mưa lũ từ ngày 20.7 đến ngày 8.8.2023, cầu Nậm Nhé II tại Km135+850, Quốc lộ 4H thuộc địa phận xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên bị sụt lún, hư hỏng, không đảm bảo an toàn.
Do vậy, từ 22h ngày 9.8, Sở GTVT Điện Biên đã cho dừng khai thác cây cầu này và phân luồng giao thông cho các phương tiện di chuyển. Tuy nhiên phương án phân luồng lại "bất khả thi" vì rất khó di chuyển, thậm chí không thể di chuyển được.
Sở GTVT Điện Biên đã trình Cục Đường bộ Việt Nam xin Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp. Đồng thời tiến hành xây dựng cầu tạm để các phương tiện xe máy và người đi bộ có thể qua suối từ ngày 20.8. Tuy nhiên, cây cầu này chỉ tồn tại được hơn 1 ngày lại bị nước cuốn trôi...
Ngay sau đó, một cây cầu tạm lớn hơn đã được triển khai xây dựng, tuy nhiên sau gần 20 ngày, đến nay (7.9) cây cầu vẫn chưa hoàn thành. Theo tìm hiểu của PV, dự toán xây dựng cây cầu tạm và tháo dỡ 1 phần cầu cũ thuộc công trình khẩn cấp này là hơn 8 tỉ đồng. Ảnh: Văn Thành Chương

This browser does not support the video element.

Gần 1 tháng qua, người dân vẫn phải đi bè qua suối, đối diện với nhiều nguy cơ tiềm ẩn về mất an toàn liên quan đến tính mạng và tài sản.
Sáng 7.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Bùi Thanh Hiếu - Trưởng phòng Quản lý giao thông - Sở GTVT Điện Biên cho biết: “Chúng tôi cũng đã huy động mọi nguồn lực, yêu cầu đơn vị thi công (Công ty TNHH Thương mại số 6 Điện Biên - PV) hoàn thành sớm nhất“. Ảnh: Văn Thành Chương
Đối với việc sửa chữa cầu Nậm Nhé 2, ông Bùi Thanh Hiếu cho biết: “Có 2 phương án sửa chữa đã được trình lên Cục Đường bộ Việt Nam và vẫn phải chờ Bộ GTVT phê duyệt“. Ảnh: Văn Thành Chương
Như vậy, chỉ sau 1 ngày nữa là tròn 1 tháng “cấm đường“, thế nhưng việc xây dựng công trình khẩn cấp - làm cầu tạm thay thế vẫn chưa hoàn thành, phương án sửa chữa cũng chưa được phê duyệt. Người dân thì hằng ngày vẫn phải di chuyển bằng bè tự chế và phải trả phí từ 30-50 nghìn đồng/người và xe máy.
Điều đáng nói, việc xây dựng công trình khẩn cấp chậm trễ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, mà còn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vì huyện Mường Nhé là địa bàn biên giới, nơi có điểm cực Tây của Tổ quốc.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé cho biết, từ khi dừng khai thác cầu Nậm Nhé 2, UBND huyện đã bố trí nhiều phương tiện máy móc thường trực để đảm bảo giao thông trên tuyến đường tránh. Tuy nhiên, có lúc các phương tiện di chuyển được, có lúc thì không vì tuyến đường liên tục sạt lở, lầy lội.
“Theo kế hoạch, công trình cầu tạm sẽ hoàn thành trước ngày 10.9, tuy nhiên UBND huyện đã đề nghị đơn vị thi công cố gắng hoàn thành trước 2 ngày để người dân, các phương tiện xe máy và ô tô trọng tải nhỏ có thể lưu thông” - Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn