MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Muôn kiểu bức tử làn đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội

Muôn kiểu bức tử làn đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội

Diệp Trang LDO | 16/03/2024 06:00

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, làn đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội đã rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu, xảy ra tình trạng lấn chiếm không gian của tuyến đường đặc biệt này.

Đi vào hoạt động từ ngày 1.2.2024 sau điều chỉnh của sở GTVT Hà Nội, tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).
Đến nay sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường này rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu, xảy ra tình trạng lấn chiếm không gian của tuyến đường đặc biệt này.
Dù trước mỗi điểm ra vào tuyến đường xe đạp đều cắm biển ưu tiên người đi xe đạp và đi bộ, tuy nhiên lối ra vào con đường lại trở thành điểm dừng, đỗ ôtô, dừng xe của tài xế xe công nghệ, xe ba gác khiến người đi bộ và đạp xe gặp nhiều khó khăn khi qua lại.
Mặc dù ở mỗi đoạn đường dọc tuyến đều gắn biển "Cấm đổ rác" thế nhưng rác thải vẫn xuất hiện nhiều trên dọc tuyến đường dành riêng cho xe đạp này.
Thậm chí, còn trở thành nơi phơi đồ của người dân.
Hiện nhiều người dân đi bộ hoặc sử dụng xe đạp vẫn di chuyển trên tuyến đường chính đông đúc xe máy, ôtô thay vì sử dụng làn đường đặc biệt này.
Nằm song song với đường Láng, tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp cũng giao cắt với nhiều con đường có mật độ giao thông cao, khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển qua đây. "Tại các nút giao, phần đường cho người đi xe đạp và đi bộ qua đường thường bị phương tiện dừng đèn đỏ đè lên, lượng phương tiện rẽ phải sang đường Láng cũng rất đông khiến người đi bộ và đi xe đạp sang đường rất khó và nguy hiểm", Anh Mai Thế Lâm (Hoàng Mai) chia sẻ.
Tuyến đường mang ý nghĩa kết nối giao thông giữa các phương tiện công cộng, người đi bộ, xe đạp,... Nhiều người thường xuyên sử dụng tuyến đường này kỳ vọng sẽ có cơ chế quản lý tốt hơn để thu hút nhiều người sử dụng và tuyến đường xe đạp được sạch đẹp hơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn