MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cụm công trình kênh đào nối sông Đáy - Ninh Cơ rực rỡ ánh đèn trong đêm. Ảnh: Lương Hà

Ngắm kênh đào 100 triệu USD ở Nam Định rực rỡ ánh đèn trong đêm

Lương Hà LDO | 03/08/2023 18:00

Nam Định - Hệ thống chiếu sáng của cụm công trình kênh đào nối sông Đáy - Ninh Cơ gồm nhiều hạng mục được đầu tư số lượng đèn lớn, tạo nên một không gian rực rỡ trong đêm.

This browser does not support the video element.

Toàn cảnh cụm công trình kênh đào nối sông Đáy - Ninh Cơ buổi tối. Video: Lương Hà
Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc Bộ, nằm trên địa phận hai xã Nghĩa Lạc và Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) vừa được thông luồng đi vào hoạt động vào ngày 25.7. Dự án có tổng mức đầu tư 107.19 triệu USD, từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng trong nước.
Đây cụm công trình có hệ thống chiếu sáng gồm nhiều hạng mục, được thi công trong vòng 3 tháng (từ tháng 4 - 30.6.2023).
Hệ thống chiếu sáng được thi công kết hợp theo mặt bằng của các hạng mục liên quan. Trong đó, khu vực âu tàu được chia thành 9 vùng chiếu sáng với tổng số 86 đèn, với 50 đèn 200W, 4 đèn 150W và 32 đèn 60W.
Vùng thứ nhất và thứ hai chiếu sáng dọc bờ kè S1, S2. Hai vùng thứ ba và thứ tư chiếu sáng trong âu bờ phía Nam, phía Bắc.
Bên cạnh đó còn có số lượng cột chiếu sáng của đường gom và cầu vượt kênh nối sông Đáy - Ninh Cơ là 124 cột đèn mạ kẽm nhúng nóng MDC chiều cao 11m, đèn led MDC Titan 125W, khoảng cách của các cột ở mỗi bên là 30m.
Theo đó, hệ thống chiếu sáng có 3 chế độ bật: Bật, tắt thủ công tại phòng điều khiển trung tâm; bật tự động theo khung giờ và bật tự động theo cảm ứng ánh sáng.
Ông Nguyễn Văn Thưởng - Giám đốc điều hành dự án kênh nối Đáy - Ninh Cơ cho biết, cụm công trình này sau khi hoàn thành sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất của cụm công trình cải tạo luồng qua cửa Lạch Giang (đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016), giúp cho tàu có trọng tải 2.000 tấn đầy tải và 3.000 tấn giảm tải có thể đi sâu vào đất liền đến cụm cảng Ninh Bình, Ninh Phúc. Từ đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, giảm gánh nặng cho đường bộ, giảm ô nhiễm môi trường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn