MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngao ngán kẹt xe trên hai tuyến huyết mạch từ khu Đông và trung tâm TPHCM

MINH QUÂN LDO | 24/02/2023 10:51

TPHCM – Quốc lộ 13 và Xa lộ Hà Nội là hai tuyến huyết mạch từ khu Đông vào trung tâm TPHCM, nhưng kẹt xe nghiêm trọng thường xuyên khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khung giờ cao điểm sáng.

Cao điểm sáng, hàng dài xe cộ trên Xa lộ Hà Nội - đoạn ngã tư MK đến cầu Sài Gòn (Thành phố Thủ Đức) nối đuôi di chuyển chậm. Trên cầu Rạch Chiếc, hàng ngàn người dân cùng xe máy dày đặc khắp mặt cầu, trong khi hướng ngược lại thông thoáng.
Vừa qua cầu Rạch Chiếc đến nút giao quay đầu đường Mai Chí Thọ, có nhiều dòng xe đổ dồn về gây xung đột giao thông.
Đi được một đoạn, người dân lại rơi vào điểm kẹt xe mới khi xung đột giao thông với dòng xe từ các đường ngang ra vào khu dân cư Masteri Thảo Điền như Giang Văn Minh, Võ Trường Toản hay hướng đường Nguyễn Hoàng đi ra.
Tình trạng thấy rõ nhất vào cao điểm buổi sáng, khi nhiều người dân đi làm, học sinh, sinh viên đi học. Ôtô, xe máy chen chúc nhau từng chút một trên đường.
Gia đinh anh Nguyễn Văn Thành (Thành phố Thủ Đức) cùng con trai phải chen chúc giữa dòng xe ùn ứ kéo dài trên Xa lộ Hà Nội. "Mỗi sáng, đưa con đi học tôi thấy cảnh này thường xuyên. Một trong các nguyên nhân gây kẹt xe do đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến Thảo Điền có nhiều đường cắt ngang” – anh Thành nói.
Hàng ngàn người dân cùng xe cộ ken đặc khắp mặt đường, hơi nóng từ động cơ bốc lên hầm hập cùng thời tiết nắng sớm khiến ai đang qua khu vực này cũng thấy khó chịu.
Giao thông cửa ngõ phía Đông TPHCM đang ngày càng quá tải khi lượng xe lớn nhưng hạ tầng giao thông còn hạn chế. Trong năm 2022, Xa lộ Hà Nội xảy ra 13 vụ tai nạn làm 13 người chết.
Tương tự, đều đặn mỗi sáng từ 7h-10h, Quốc lộ 13, đoạn từ cầu vượt Bình Phước đến ngã tư Bình Triệu (hướng vào trung tâm TPHCM) cũng trong tình trạng kẹt xe kéo dài.
Vào giờ cao điểm sáng, nhiều người chạy xe máy phải leo lề mong kịp giờ làm, nhưng việc này khiến giao thông thêm hỗn loạn.
Ông Nguyễn Văn Thanh (60 tuổi, phường Hiệp Bình Phước) chia sẻ: “Quốc lộ 13 có tới 3 nút thắt là cầu Đúc Nhỏ, cầu Ông Dầu và đường ray tàu hoả. Chưa kể, từ khi tuyến đường này được đầu tư sửa chữa lại hệ thống thoát nước thì khi hoàn trả mặt bằng tệ đến nỗi khiến cho mặt đường gần như bị thu hẹp hơn”.
Dự án nâng cấp, mở rộng đoạn quốc lộ 13 dài hơn 5 km từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu đã có chủ trương mở rộng từ năm 2002. Sau 22 năm không triển khai, dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 1.600 tỉ đồng (theo hình thức BOT) đến nay đã tăng lên gần 12.200 tỉ đồng. Dù vậy, đến nay TPHCM  vẫn chưa bố trí được vốn nên dự án tiếp tục phải chờ, đồng nghĩa người dân vẫn chưa biết khi nào thoát cảnh kẹt xe.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn