MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngổn ngang cao tốc 34 nghìn tỷ chậm tiến độ trước thềm thông tuyến

Sơn Tùng LDO | 08/08/2018 10:27
Sau hàng loạt những cột mốc thông xe 30.6, 30.7, cuối tháng 8 đầu tháng 9.2018, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 34.516 nghìn tỷ đồng vẫn đang ngổn ngang trước thềm thông tuyến.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km, trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A có chiều dài 8,02km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.
Đến nay, đoạn Đà Nẵng đến Tam Kỳ đã hoàn thành đưa vào khai thác.
Tuy đã đưa vào khai thác 63km tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ hơn 1 năm nhưng đến nay đoạn tuyến còn lại của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn thi công ì ạch.
Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9 tới.
Qua khảo sát, nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở.
Được biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do làm đường ngang, đường gom, gia cố hạ lưu cầu, cống; hoàn trả đường sá mượn tạm và kênh mương thủy; bồi thường nứt nhà dân chưa được giải quyết xong.
Việc chậm thông xe tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông qua tỉnh Quảng Nam, nhất là đoạn Quốc lộ 40B qua các xã Tam Thái (Phú Ninh) và Trường Xuân (TP Tam Kỳ).
 
 
Hệ thống rào chắn an toàn và dải phân cách chưa được lắp dựng đồng bộ và bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp.
Khối lượng thi công các đường ngang bắt qua cao tốc vẫn còn khá lớn, nhất là đoạn qua huyện Phú Ninh - Tam Kỳ.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể từng yêu cầu chủ đầu tư phải giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến dân sinh, an toàn giao thông trong tháng 8, để đảm bảo yêu cầu thông xe toàn tuyến vào ngày 2.9 như cam kết.

Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn