MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngổn ngang công trường hầm chui hàng trăm tỉ cửa ngõ Nam Sài Gòn sau 2 năm

LÂM ANH - ANH TÚ LDO | 21/04/2022 18:19

TPHCM - Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý III.2020. Song đến nay, công trường dự án vẫn còn khá ngổn ngang, so với kế hoạch ban đầu hầm chui đã chậm tiến độ hơn 1 năm. Dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe vào thời điểm cuối năm 2023.

This browser does not support the video element.

Video: Toàn cảnh công trường dự án hầm chui Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh vẫn còn ngổn ngang sau 2 năm từ ngày khởi công.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công tháng 4 năm 2020 với tổng số vồn đầu tư lên đến 830 tỉ đồng, dự kiến dự án sẽ hoàn thành và thông xe vào thời điểm cuối năm 2023, chậm tiến độ 3 năm so với kế hoạch ban đầu.
 Quá trình xây dựng dự án được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (hiện đã cơ bản hoàn thành) thi công mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ôtô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh. Giai đoạn 2 và giai đoạn 3 đang được triển khai. Trong đó, giai đoạn 2 là thi công các hầm hở và hầm kín trên đường Nguyễn Văn Linh, làm trên phần đường cho xe ô tô theo hướng đi từ Khu chế xuất Tân Thuận đến QL1.
 Giai đoạn 3 là thi công các hầm hở và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh cách Nguyễn Hữu Thọ khoảng 50-110 m.
 Hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m. Hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m.
 Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h, bề rộng trong hầm 13,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m và chịu được động đất cấp 7.
Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng ngày 21.4.2022 trên công trường này công nhân thi công khá thưa thớt, chỉ có một vài nhân công cùng các loại xe cẩu. 
Theo Ban Quản lý dự án cho biết, năm 2020 và 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, dù công trường đã chủ động đối phó và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuy nhiên có những thời điểm dịch bùng phát nên không thể huy động tối đa số lượng công nhân thi công tại công trường. Sau 2 năm khởi công, hầm chui tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện hơn 60% khối lượng công việc, dự kiến nhánh hầm đầu tiên sẽ xong vào cuối năm nay.
 Một nhánh hầm chờ được nối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh hướng về phía QL1.
 Bên cạnh tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh mở ra cửa ngõ thông thương miền Tây với trung tâm TPHCM, trục đường Nguyễn Hữu Thọ cũng được xem là trục giao thông huyết mạch của khu vực Nam Sài Gòn. Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ là nơi tập trung của các khu dân cư, khu đô thị lớn, áp lực lên hệ thống giao thông khu vực này là rất lớn.
 Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập, (quận 7), vừa mở rộng lên 10 làn giúp xóa điểm nghẽn "cổ chai" ở tuyến huyết mạch Nam Sài Gòn. Việc hoàn thành dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tiếp tục "gỡ" một điểm nghẽn nóng trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh và hứa hẹn sẽ là tấm "thẻ xanh" cho bất động sản khu Nam TPHCM.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn