MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mặc dù chỉ dài 21,6km, tuy nhiên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình lại đang tồn tại nhiều đường ngang, lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Trường

Nguy cơ mất an toàn từ những lối mở tự phát qua đường sắt

NGUYỄN TRƯỜNG LDO | 28/07/2024 17:38

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình đang tồn tại nhiều đường ngang, lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài 21,6km (từ km113+400 - km135+000) với 1 ga hành khách và 3 ga hàng hóa thuộc thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp và huyện Hoa Lư. Ảnh: Nguyễn Trường
Ngoài ra còn có 2 tuyến đường sắt chuyên dùng (nhánh rẽ vào Nhà máy phân lân Ninh Bình) nối với đường sắt quốc gia tại Km120+520, có tổng chiều dài 2,072 km và tuyến đường sắt chuyên dụng nối với cảng Ninh Bình dài khoảng 2,0km. Ảnh: Nguyễn Trường
Mặc dù chỉ dài 21,6km, tuy nhiên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình lại đang tồn tại nhiều đường ngang, lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Trường

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 18 lối đi tự mở, trong đó có 1 lối đi tự mở có chiều rộng <3m đã được tổ chức cảnh giới và 17 lối đi tự mở có chiều rộng <1,5m. Ảnh: Nguyễn Trường

Từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 3 người. Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra, xử lý 413 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, nộp ngân sách 276,1 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Trường
Những lối đi ngang qua tuyến đường sắt Bắc - Nam không hề có rào chắn hay người canh gác, rất nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Trường
Ông Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, để bảo đảm trật tự an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, tiếp tục phối hợp với Cục Đường Sắt Việt Nam và các đơn vị có liên quan thực hiện việc lập hồ sơ, trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự án xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt. Ảnh: Nguyễn Trường
Trong thời gian chờ xóa bỏ các đường ngang, lối đi tự phát qua đường sắt, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các địa phương nơi có đường sắt đi qua, bố trí nhân lực cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Nguyễn Trường
Đồng thời, phối hợp với ngành đường sắt tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho nhân lực cảnh giới, trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định. Ảnh: Nguyễn Trường
“Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có đường sắt đi qua phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn mình quản lý” - ông Sơn cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn