MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhìn từ trên cao xuống bờ sông Sài Gòn đoạn qua Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG LDO | 01/10/2023 07:00

Tỉnh Bình Dương đang khảo sát, nghiên cứu lập dự án đường chạy dọc sông Sài Gòn để phát triển giao thông tạo sự kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ, kết nối những điểm văn hóa, lịch sử lâu đời. Bên cạnh đó, phát triển đô thị dọc bờ sông Sài Gòn.

Đây là sông Sài Gòn đoạn giáp ranh Bình Dương và TPHCM. Những năm gần đây, các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, TPHCM đang muốn phát triển đường chạy dọc sông Sài Gòn để phát triển giao thông tạo sự kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ, những điểm văn hóa, lịch sử lâu đời.
Từ phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An về đến Cầu Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một có chiều dài khoảng 16km.
Hiện nay một số đoạn có đường bờ đê bao chạy dọc sông Sài Gòn. Đây là đoạn qua phường Lái Thiêu, đã có đoạn được xây dựng 2 làn đường đổ nhựa.
Một số điểm nhà dân và các công trình đã xây dựng ra gần mé sông, chưa có đường ven sông.
Trong khi đó, đoạn qua phường Bình Nhâm, An Sơn dọc bờ sông Sài Gòn mới chỉ là đường bờ bao, đường đất được rải đá trên mặt đường.
Không gian dọc sông Sài Gòn ở các phường An Sơn, Bình Nhâm (thành phố Thuận An) nhiều đoạn còn hoang vu, chủ yếu là vườn cây, có nhiều kênh rạch đổ ra.
Trong khi đó, đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một đã đầu tư xây dựng một đoạn đường với 4 làn xe chạy dọc sông Sài Gòn từ phường Chánh Nghĩa đến cầu Phú Cường.
UBND tỉnh Bình Dương cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có những cuộc kiểm tra khảo sát để lên dự án xây dựng tuyến ven sông Sài Gòn đoạn từ thành phố Thủ Dầu Một đến thành phố Thuận An dài khoảng 13km.
Bên cạnh đó, đại diện UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết, tỉnh đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng cảng sông quy mô lớn trên sông Sài Gòn tại thị xã Bến Cát. Đây là một trong những cảng sông lớn nhất tại Bình Dương với quy mô khoảng 100ha, sẽ là đầu mối logistics cho hàng hóa, nguyên liệu của các nhà máy, khu công nghiệp để giảm áp lực ùn tắc cho đường bộ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn