MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhộn nhịp khách mua sắm, vui chơi ở con phố Malaysia ngay trung tâm TPHCM

Thanh Thanh - Hạ Mây LDO | 10/03/2023 06:33

TPHCM - Sau thời gian im ắng do dịch COVID-19, khu phố Malaysia ngay giữa trung tâm TPHCM lại nhộn nhịp khách ghé đến mua sắm, vui chơi. Điều này không chỉ giúp tiểu thương nơi đây phấn khởi mà còn trở thành địa điểm vui chơi đêm cho du khách khi đến thành phố.

Khu phố nằm trên đường Nguyễn An Ninh (Quận 1), đối diện cửa Tây của chợ Bến Thành thường được người dân và du khách gọi là Saigon Halal street hay phố Malaysia. 
Nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch từ Malaysia cũng như du khách từ các nước theo đạo Hồi khác. 
Theo ghi nhận, từ 18h, các hàng quán lên đèn và bày bán các sản phẩm từ quần áo, đồ lưu niệm. Càng về đêm, không khí tại khu phố lại càng tấp nập. 
Du khách đang lựa chọn khăn choàng đầu truyền thống Hồi giáo. Ở đây, mọi người thường giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Malaysia, tiếng dân tộc Chăm ở Việt Nam.
"2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ở đây im ắng lắm. Thời gian gần đây, con phố này nhộn nhịp hơn, dù chưa đông đúc như trước dịch bệnh nhưng đây cũng là tín hiệu vui. Không chỉ riêng tôi mà nhiều người ở đây đều vui mừng khi kinh doanh khởi sắc, đông khách ghé thăm" - chị Hà (người bán hàng tại khu phố này) chia sẻ.
Các cửa hàng ghi sẵn giá bán bằng Malaysia ringgit, đồng Việt Nam và USD để du khách dễ dàng mua sắm. 
Nhờ sự đặc biệt của khu phố này, nơi đây là một trong những địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước ghé đến tham quan, vui chơi và mua sắm về đêm tại TPHCM. 
Xe bán đồ ăn thức uống như bánh mì kebab, kopi (cà phê), bánh kếp, trái cây tươi... Các nhà hàng, xe rong bán đồ ăn thức uống đều ghi chữ Halal kèm biểu tượng. Có nghĩa là, những món ăn đạt quy chuẩn tôn giáo, phù hợp về chuẩn mực và giá trị của đạo Hồi, người trong đạo mới có thể dùng.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 1,8 triệu lượt khách quốc tế, đạt khoảng 60% so với trước dịch và đạt gần 25% mục tiêu 8 triệu lượt khách của năm nay.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong những tháng đầu năm khá đa dạng từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ,... Trong đó, Malaysia là một trong những thị trường tiềm năng. Vì vậy, ngành du lịch Việt Nam cần xây dựng và triển khai các giải pháp về chính sách visa cởi mở, tăng thời gian lưu trú để cạnh tranh với các nước láng giềng Đông Nam Á và đạt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn