MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhộn nhịp trên công trường gần 8.000 tỉ đồng ở miền Tây

PHƯƠNG ANH LDO | 30/05/2024 15:19

Các công nhân trên công trình cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu nối liền 2 tỉnh Trà Vinh - Sóc Trăng đang khẩn trương thi công 3 ca 4 kíp khi đã giải quyết cơ bản khó khăn về nguồn cát.

Ghi nhận của Lao Động vào những ngày cuối tháng 5, dù nắng gắt hay mưa dầm nhưng các công nhân tại công trình cầu Đại Ngãi vẫn làm việc xuyên suốt, khẩn trương, chuyên nghiệp.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chỉ huy trưởng Công ty cổ phần Tập đoàn Đạt Phương, thành viên trong liên doanh nhà thầu xây dựng Dự án cầu Đại Ngãi - cho biết: “Bước vào mùa mưa, các nhà thầu đã sắp xếp lại các ca kíp, các biện pháp thi công, cho xây dựng lán trại ngay công trình để khi có mưa anh em công nhân vào trú không cần phải di chuyển vào khu vực phía trong đất liền đảm bảo công trình lúc nào cũng được thực hiện xuyên suốt“.
Theo Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) - Chủ đầu tư dự án Cầu Đại Ngãi - các nhà thầu hiện triển khai 14 mũi thi công với trên 220 nhân sự, 69 máy móc và thiết bị các loại.
Các nhà thầu phân chia công nhân làm 3 ca, 4 kíp cả ban ngày và ban đêm.
Đến nay đã hoàn thành thi công được 50% kết cấu các bệ trụ, đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công phần thân và xà mũ các trụ cầu. Song song đó tiến hành sản xuất dầm ở nhà máy sau khi xong phần trụ sẽ tiến hành gác dầm.
Những ngày này nắng gắt, gió mạnh nhưng các công nhân vẫn quyết tâm để sớm đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85 cho biết cầu Đại Ngãi 2 đang thi công vượt tiến độ hơn 130% so với tiến độ tổng thể, có thể rút ngắn thời gian hoàn thành trước khoảng 4 tháng. Dự kiến đến cuối tháng 4.2025 sẽ hợp long cầu Đại Ngãi 2, cuối năm 2025 sẽ hoàn thành cầu Đại Ngãi 2 phía bờ thuộc tỉnh Sóc Trăng nối thông từ Quốc lộ Nam Sông Hậu đến huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng). Riêng về dự án cầu Đại Ngãi 1 đang thẩm định kỹ thuật, đấu thầu và khởi công trong tháng 8.2024.
Khó khăn về vật liệu cát đắp nền cơ bản được tháo gỡ, tỉnh Trà Vinh đã đồng ý nâng công suất 2 mỏ cát thương mại bảo đảm cấp đủ khoảng 450.000m3 để thi công dự án phía tỉnh Trà Vinh. Đến nay phần tuyến đã cơ bản hoàn thành công tác đào bóc hữu cơ và đắp bao đường công vụ; đã tập kết cát về công trường được 9.171/644.952m3 (đạt 11%) để thi công đắp nền đường.
Với tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng, dự án Cầu Đại Ngãi có chiều dài toàn tuyến hơn 15km, trong đó có 2 cầu chính vượt sông Hậu là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với 4 làn xe. Sau khi công trình hoàn thành sẽ xóa toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển ĐBSCL từ Cà Mau đến TP.HCM, nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60 nâng cao năng lực vận tải cho khu vực, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP.HCM.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn