MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình có tổng chiều dài 14,35km được khởi công từ tháng 9.2020 và dự kiến sẽ hoàn thành tháng 12.2022. Ảnh: NT

Ninh Bình: Nỗ lực giải quyết tình trạng khan vật liệu đắp nền dự án cao tốc

NGUYỄN TRƯỜNG LDO | 07/06/2022 18:24

Ninh Bình - Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực giải quyết dứt điểm những khó khăn trong việc khan hiếm vật liệu xây dựng phục vụ cho việc thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đảm bảo chất lượng theo đúng tiến độ đề ra.

Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng chiều dài 63,37km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình dài 14,35km được khởi công từ tháng 9.2020, kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12.2022. Ảnh: NT
Đây là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Ninh Bình nói riêng. Hiện nay công tác thi công dự án đang không đảm bảo kế hoạch đề ra do thiếu nguồn cung vật liệu để thi công đắp nền đường. Ảnh: NT
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng sản lượng thi công dự án đạt 4.434,71 tỉ đồng, tương đương 63,25% giá trị xây lắp theo hợp đồng (7.011,47 tỉ đồng). Ảnh: NT
Ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Để tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19.10.2021 và Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16.6.2021 về áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020. Ảnh: NT
Cũng theo ông Sơn, hiện trên địa bàn tỉnh có 5 mỏ khoáng sản, bao gồm 3 mỏ đất và 2 mỏ đá đã được UBND tỉnh Ninh Bình cấp phép và xác định khai thác phục vụ cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017-2020. Trong đó, có 4 mỏ đang được khai thác phục vụ công tác thi công. Ảnh: NT
UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan, phối hợp với nhà thầu xử lý những vướng mắc về mỏ vật liệu đất đắp nền của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, trong đó có dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45. Ảnh: NT
Cùng với việc giải quyết các nguồn cung ứng vật liệu đắp nền đường cho dự án, UBND tỉnh Ninh Bình cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương công bố minh bạch, công khai kịp thời giá vật liệu xây dựng thông thường và giám sát việc cung ứng vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án. Ảnh: NT
"Hàng tháng, các đơn vị liên quan sẽ bám sát sự biến động giá cả thị trường của vật liệu xây dựng phổ thông, thường xuyên khảo sát, công bố giá vật liệu xây dựng. Kịp thời đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tư vấn, chủ đầu tư, nhà thầu trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, thường xuyên theo dõi nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân, cung ứng vật liệu có hành vi găm hàng, ép giá đối với mặt hàng vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án sẽ xem xét, xử lý nghiêm theo quy định” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - Nguyễn Cao Sơn khẳng định. Ảnh: NT

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn