MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nơi 200m có hơn 30 lối ngang tự mở qua đường sắt ở Hà Nội

Thế Kỷ LDO | 17/02/2024 13:11

Đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) hiện là địa bàn có mật độ lối ngang tự mở qua đường sắt lớn nhất tại Hà Nội. Có những khu vực chỉ khoảng 200m đã có hơn 30 lối ngang.

Vào thời điểm này năm 2023, PV báo Lao Động đã có mặt và ghi nhận tình trạng lối ngang tự mở qua đường sắt dày đặc trên trục đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội). Sau một năm, mọi thứ không có gì thay đổi, thậm chí tiếp tục có thêm lối ngang.
Những vụ tai nạn đường sắt thời gian qua hầu hết đều xảy ra tại các lối ngang tự mở. Trong đó, trục đường Ngọc Hồi cũng chính là khu vực xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt gây hậu quả nghiêm trọng ở Hà Nội. Mới đây nhất vào ngày mùng 6 Tết, một người đi xe máy đã tử vong khi va chạm với tàu hỏa tại lối ngang đầu ngõ 210 Ngọc Hồi.
Theo ghi nhận của PV, từ số nhà 308 đến 420 Ngọc Hồi chỉ khoảng hơn 200m nhưng có tới hơn 30 lối ngang tự mở qua đường sắt.
Những tấm biển cảnh báo như thế này được đặt tại các lối lên.
Đây cũng là khu vực có độ dốc lớn so với mặt đường Ngọc Hồi, tầm nhìn của người đi lên bị hạn chế.
Trước đó trao đổi với PV báo Lao Động, lãnh đạo UBND thị trấn Văn Điển (Thanh Trì) thừa nhận việc kiểm soát các lối ngang tự mở gặp nhiều khó khăn, trong đó chính quyền địa phương chỉ có thể thực hiện tuyên truyền vì phạm vi hành lang an toàn đường sắt thuộc sự quản lý của ngành đường sắt Việt Nam.
Đường gom hoàn toàn biến mất do không được sửa chữa, nhiều hộ kinh doanh bày bán hàng hóa ra sát đường ray tàu.
“Người lạ khi đến khu vực này thường không biết cách di chuyển, không quan sát kỹ khi qua đường nên thường xảy ra tai nạn. Ai cũng biết nguy hiểm, nhưng đường gom có ra đường đâu, đi còn nguy hiểm hơn.“, chị Mai (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ.
Các lối ngang của ngành đường sắt có gác chắn tự động, bảo vệ thường chỉ cách nhau khoảng vài trăm mét. Tuy nhiên, do đường gom không thuận lợi nên người dân vẫn hàng ngày bất chấp nguy hiểm đi qua các lối ngang tự mở.
Đã nhiều năm trôi qua, các lối ngang tự mở cũng chỉ có những tấm biển cảnh báo như thế này. Nguy cơ tai nạn vẫn rình rập mà chưa có kế hoạch nào để giải quyết dứt điểm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn