MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Phân luồng giao thông sau vụ sạt lở ở Quốc lộ 80

Tạ Quang LDO | 01/06/2024 06:00

Cần Thơ – Đến thời điểm hiện tại, các công nhân đang lót vải địa rồi đổ cát tạm thời khắc phục sự cố sau vụ sạt lở bờ sông Cái Sắn cạnh Quốc lộ 80.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực sạt lở bờ sông Cái Sắn cạnh Quốc lộ 80 thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, mặc dù trời mưa to nhưng các công nhân vẫn tích cực thi công lót vải địa rồi đổ cát xuống hố.
Quan sát cho thấy, vụ sạt lở đã tạo thành hố sâu gần 3m, có nhiều vị trí đã lún xuống khoảng 30cm so với mặt đường hiện tại và ăn sâu vào Quốc lộ 80.
Khu vực bị sạt lở xảy ra tại tuyến đường giao thông nối ngã ba Lộ Tẻ (nút giao Quốc lộ 80 với Quốc lộ 91) đi về TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và cầu Vàm Cống, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Trên tuyến này có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, do đó đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài cả km.
Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải An Giang cho biết, các đơn vị đã thống nhất, tạm phân luồng giao thông một chiều cho xe vào tuyến tránh TP Long Xuyên, hướng từ Kiên Giang, cầu Vàm Cống đi TP Châu Đốc và các cửa khẩu biên giới Tây Nam.
Các phương tiện từ TP Cần Thơ đi TP Châu Đốc và hướng từ Châu Đốc về TP Cần Thơ, cầu Vàm Cống, Kiên Giang vẫn đi theo lộ trình cũ trên Quốc lộ 91 qua trung tâm TP Long Xuyên.
Ông Ngô Công Thức - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh An Giang – thông tin, việc phân luồng tạm trên tuyến tránh TP Long Xuyên từ 6h - 17h mỗi ngày, kể từ ngày 31.5. Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp các lực lượng trực giao lộ tuyến tránh TP Long Xuyên - Quốc lộ 91 (phường Bình Đức, TP Long Xuyên) để điều tiết, không cho phương tiện từ hướng TP Châu Đốc đi vào tuyến tránh.
Nguyên nhân vụ sạt lở bước đầu được cơ quan chức năng xác định, do thời tiết mưa lớn vào ngày 29.5 kết hợp với mực nước triều cường sông Cái Sắn dâng cao làm cho nền đường bị xói lở dẫn đến sạt lở nền mặt đường.
Trước đó, vào ngày 22.2, tại khu vực này đã có hiện tượng sạt lở, rạn nứt với chiều dài 10m, rộng 3m, làm sụt lún mái taluy đường và kè rọ đá, làm rạn nứt vào sát lề đường Quốc lộ 80 phía bờ sông.
Đến ngày 27.5, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kết hợp đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Cầu 7 Thăng Long tổ chức triển khai thi công xây dựng tuyến kè chống sạt lở tại khu vực trên.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, trên đoạn đường này, có khoảng 42m chưa được gia cố bằng thép hình chữ I mà chỉ được gia cố bằng rọ đá và đóng cừ tràm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn