MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Rừng ngập mặn tại một số đoạn đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Đoàn Hưng

Quảng Ninh: Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường 2.900 tỉ đồng

Đoàn Hưng LDO | 15/02/2023 12:35

Quảng Ninh - Dự kiến hoàn thiện tất cả hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 4.2023, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có giá trị đầu tư gần 2.900 tỉ đồng đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công. Với 6 làn xe hiện đại, đây không chỉ là giao thông huyết mạch liên kết hai địa phương, kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long của Quảng Ninh mà còn là một trong những tuyến đường có cảnh quan đẹp “hiếm có khó tìm”.

Dự án đường dọc bờ biển Hạ Long - Cẩm Phả được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 làm 4 làn xe và dải phân cách, điện chiếu sáng, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng, do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, đã được đưa vào vận hành đầu năm 2022. Ảnh: Đoàn Hưng
Tuy nhiên, để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP.Hạ Long), chính quyền tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh quy mô từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Dự án có tổng mức đầu tư 570 tỉ đồng (TP Cẩm Phả 400 tỷ, TP Hạ Long 170 tỉ) được khởi công cuối tháng 10.2022, dự kiến hoàn thiện tất cả hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 4.2023. Ảnh: Đoàn Hưng
Tuyến đường này dài 18,6km với phong cảnh hữu tình của núi non và biển cả. Ảnh: Đoàn Hưng
Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3.2021. Ảnh: Đoàn Hưng
Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỉ đồng. Ảnh: Đoàn Hưng
Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường sẽ giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, giữ vững môi trường của hệ thống núi đá vôi khu vực, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá mái taluy 2 bên tuyến. Ảnh: Đoàn Hưng
Nhìn từ trên cao, con đường như một dải lụa mềm mại nằm uốn lượn trên vịnh kỳ quan thơ mộng, trải dài từ vịnh Hạ Long tới vịnh Bái Tử Long huyền thoại. Ảnh: Đoàn Hưng
Những cánh rừng ngập mặn được giữ hầu như nguyên vẹn. Ảnh: Đoàn Hưng
Tuyến đường 6 làn này còn đi qua di tích núi Bài Thơ và nhiều công trình kiến trúc đẹp như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, bãi biển Hòn Gai, đồng thời kết nối Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Ảnh: Đoàn Hưng
Hang Trống – một trong những địa điểm đang được nhiều phượt thủ tìm đến khám phá. Nhiều du khách ví von nơi đây như núi mắt thần ở Cao Bằng. Ảnh: Đoàn Hưng
Hang Trống nằm cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tại địa phận phường Hà Phong, TP.Hạ Long. Đường lên hang rất dốc, trơn trượt. Nhưng khi đến hang, phóng tầm mắt ra xung quanh, phía trước thuộc Hạ Long với khu đô thị đang hoàn thiện, phía sau là Cẩm Phả với những dãy núi đá vôi trùng điệp còn nguyên sơ. Luồng gió mát lạnh làm du khách quên đi mỏi mệt sau bước bộ hành, cảm giác lâng lâng bay bổng. Ảnh: Đoàn Hưng
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh là TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả. Ảnh: Đoàn Hưng

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn