MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Rào cứng cafe đường tàu, người dân đổ sang đường tàu … đối diện check-in

Đình Long LDO | 18/09/2022 10:03

Sau hai ngày phố cà phê đường tàu Phùng Hưng đóng cửa để đảm bảo không tụ tập, gây mất an toàn đường sắt, đến nay con phố này đã vắng bóng khách vãng lai. Thế nhưng đoạn đường tàu Điện Biên Phủ (đoạn đường sắt giao giữa đường Điện Biên Phủ và Trần Phú) ở ngay đối diện lại thu hút rất đông khách du lịch đến chụp ảnh, check-in.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân địa phương và du khách, Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã phối hợp với lực lượng chức năng dựng rào chắn tại tuyến phố cà phê đường tàu từ số 5 Trần Phú đến Phùng Hưng từ 15.9.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong cuối tuần đầu tiên sau khi phố đường tàu Phùng Hưng đóng cửa, tại đây vẫn xuất hiện nhiều khách du lịch không nắm được tình hình nên vẫn đến đây với hi vọng được chụp ảnh check–in với địa điểm này.
Tại các lối vào luôn có lực lượng chức năng túc trực để hướng dẫn cho khách du lịch. Nhiều du khách dù không được đi vào trong nhưng vẫn nán lại trước rào chắn, chụp hình làm kỉ niệm.
Tuy nhiên theo ghi nhận, nhiều du khách vì không thể vào được phố đường tàu Phùng Hưng, đã đổ xô sang phía đường tàu Điện Biên Phủ để check in, chụp ảnh khiến nơi đây trở nên đông đúc.
Theo anh Matteo, một khách du lịch người Ý, anh đến để tham quan phố đường tàu Phùng Hưng, nhưng đến nơi thì công an không cho vào. "Thấy mọi người đứng ở phố bên này nhiều, nên tôi cũng sang đây để trải nghiệm không gian phố đường tàu độc đáo này.” - anh Matteo cho hay.
Các quán cà phê trên phố đường tàu Điện Biên Phủ bỗng “ăn nên làm ra” bởi lượng khách tăng đột biến từ cuối tuần.
Khách du lịch lại tiếp diễn cảnh đi bộ trên đường sắt, chụp ảnh và di chuyển trên khu vực hành lang bảo vệ. Thậm chí nhiều khách du lịch mạo hiểm đứng ngay sát phạm vi đường sắt để khi có tàu đi qua để chụp ảnh. Việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường sắt.
Lực lượng chức năng sau đó đã xuất hiện và giải tán đám đông.
Theo Nghị định 56/2018/NĐ-CP quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, chiều rộng hành lang ATGT đường sắt được tính từ mép ngoài phạm vi bảo vệ đường sắt trở ra mỗi bên, với đường sắt đô thị đi trên mặt đất, đường sắt còn lại là 3 mét. Chiều cao hành lang ATGT đường sắt được tính từ mặt đất trở lên theo phương thẳng đứng đến giới hạn phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn