MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28 Tết đạt lượng khách kỷ lục những ngày qua

NGUYỄN LY - ANH TÚ LDO | 07/02/2024 14:33

TPHCM - Ngày 7.2 (28 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách đi lại đông nhất kể từ khi bước vào cao điểm phục vụ kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn với khoảng hơn 134.000 khách, lực lượng an ninh sân bay vẫn đang cố gắng hướng dẫn hành khách, hạn chế tình trạng quá tải tại đây.

Trong ngày 7.2 (tức 28 tháng Chạp), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác khoảng 903 chuyến bay đi và đến, với tổng lượng khách ước 134.689 khách, trong đó chiều đi từ ga trong nước là hơn 62.000 người.
Ngay từ sáng, các quầy thủ tục, khu soi chiếu an ninh và sảnh chờ ra máy bay khá đông đúc, nhưng hành khách vẫn trật tự xếp hàng chờ đến lượt.
Nhiều người sợ trễ chuyến bay khi lượng người đổ về đông nên đã tranh thủ đến sân bay trước 3-4 tiếng đồng hồ để làm thủ tục.
Chị Thanh Trang (bay chuyến TPHCM - Hà Nội 9 giờ sáng nay), để nhanh chóng được vào phòng chờ bay, chị Trang đã chủ động thực hiện check in online nên đỡ mất thời gian chờ đợi làm thủ tục trực tiếp tại sân bay.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, để giảm tải áp lực vào những ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2024, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã áp dụng mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making). Đây là quy trình phối hợp giữa các đơn vị để ra quyết định tại sân bay. Mô hình này các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành. Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn