MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Siêu thị đưa thanh long, mít ra vỉa hè bán, giúp nông dân tiêu thụ nông sản

Thuý Nga LDO | 09/01/2022 14:31
Một số chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trong thời điểm xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó. 
 Những ngày này, người dân Hà Nội khi đi ngang qua MM Mega Market Hà Đông (Hà Nội) sẽ thấy siêu thị bày bán thanh long, dưa hấu và mít ngay bên ngoài vỉa hè.
Theo chia sẻ của đại diện Siêu thị Mega Market, việc lập quầy di động ngoài đường đã góp phần tăng sản lượng bán ra, đảm bảo về giá thành, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng tại quầy trong siêu thị.  
Ghi nhận của PV, mặc dù có những thời điểm khách đến mua khá đông, nhưng đều đeo khẩu trang khi mua hàng.
Theo ghi nhận, giá bán dưa hấu tại đây chưa đến 7.000 đồng/kg, mít gần 10.000 đồng/kg, trong khi thanh long ruột trắng và ruột đỏ lần lượt có giá 12.500 đồng/kg và 15.000 đồng/kg. Tương tự, các siêu thị của Central Retail dự kiến tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long trong tuần đầu tiên triển khai (từ ngày 4.1), và sẽ nâng dần sản lượng theo sức mua tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Trao đổi với PV Lao Động, đại diện siêu thị Mega Market cho biết, trong 3 ngày qua, tổng sản lượng của toàn bộ hệ thống siêu thị Mega Market lên đến 40 tấn, gồm các loại như mít, thanh long, dưa hấu, xoài các loại với giá không lợi nhuận. Trong đó hệ thống Siêu thị MM Mega Market Hà Đông chiếm tổng sản lượng lớn nhất.  
 Hình ảnh người dân mua mít trong ngày 8.1 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông để hỗ trợ cho bà con nông dân.
 Hình ảnh người dân mua nông sản tại quầy di động Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.
“Tôi đi làm qua đây, thấy điểm "Đồng hành nông sản" nên đã ghé vào mua để ủng hộ bà con Việt. Gần Tết rồi, hy vọng bà con sẽ bán được phần nào nông sản để có một cái tết thật ấm no”, anh Văn Cường (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.  
Theo lãnh đạo Siêu thị MM Mega Market Hà Đông, nông sản được siêu thị hỗ trợ tiêu thụ lần này có chất lượng tốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng bảo quản số nông sản này trong kho lạnh tại siêu thị.

Ngoài việc bán tại các siêu thị, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada cũng đẩy mạnh chương trình bán nông sản với giá gốc mua trực tiếp từ nông dân, hợp tác xã.

Đại diện Tiki cho biết chỉ trong 2 ngày triển khai chương trình đã có gần 8 tấn nông sản được bán ra. Dự kiến, tổng số lượng trái cây tiêu thụ trong chiến dịch sẽ lên đến 100 tấn.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn