MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tàu Cát Linh - Hà Đông: Sáng nay 600 nhân sự lần cuối sát hạch vận hành

Sơn Tùng - Hà Phương - Tô Thế LDO | 07/06/2019 13:45

Đúng 10 giờ 30 phút sáng ngày 7.6, tất cả tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cùng lăn bánh thử nghiệm toàn tuyến. Đây cũng là bước sát hạch cuối kỳ của hơn 600 học viên đã qua đào tạo vận hành trước khi đưa vào khai thác.

Tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đi trên cao dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đang trong giai đoạn chạy thử. 
Thời gian đi từ  ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đến ga Cát Linh (quận Đống Đa) mất khoảng 20 phút.
Trung tâm đầu não điều hành toàn bộ hệ thống tàu chạy đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại đây, các nhân viên kiểm soát và đưa ra khẩu lệnh cho các bộ phận khác để tàu vận hành an toàn và hợp lý.
Hành khách sẽ đi qua cửa soát vé tự động, có 6 cửa soát vé, 3 vào, 3 cửa ra, mỗi 1 cửa trong 1 phút có thể đọc được 42 hành khách. 
Trước đó, TS Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, vé tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được bán qua một hệ thống bán vé tự động. "Giá vé lượt thấp nhất là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng".
Anh Đặng Văn Phú (nhân vật trải nghiệm) chia sẻ: "Tôi thấy tàu đi êm và và không có tiếng ồn như tàu sắt truyền thống. Điều thú vị là hành khách không lo tắc đường khi di chuyển. Đặc biệt, hành khách sử dụng tàu cao tốc trên cao có thể ngắm nhìn Hà Nội ở một khung cảnh khác".
Hành khách được ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố. 
 Trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 nhà ga được thiết kế với nhiều tiện ích gồm thang máy, thang cuốn, bảng biển thông tin hướng dẫn về giờ tàu, tin tức và hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy và camera giám sát an ninh.
Tàu điện chạy làn đường riêng với tốc độ ổn định, trung bình đạt 35 km/h, trong khi tốc độ xe buýt trung bình 16 km/h và phụ thuộc vào tình hình giao thông. Do đó, thời gian lưu thông bằng tàu điện sẽ tối ưu hơn. 
Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.  
Tàu sẽ dừng tại mỗi ga để hành khách lên xuống khoảng 30 giây. Tần suất chạy tàu 6-7 phút mỗi chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống 2-3 phút mỗi chuyến. Các toa tàu đều được trang bị hệ thống radio hai chiều, cho phép hành khách có thể liên lạc trực tiếp với nhân viên điều khiển trong tình huống khẩn cấp. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn