MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tết của công nhân trên công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang

Tết của công nhân trên công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Tạ Quang LDO | 08/02/2024 11:00

Với nhiều người, Tết là quê hương, là trở về nhà để sum vầy. Nhưng với nhiều công nhân trên công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau mặc dù đã chi tiêu dè dặt, nhưng hầu hết họ không thoát khỏi gánh nặng nên đã chọn cách ở lại làm xuyên Tết Nguyên đán 2024.

Khi hàng triệu người dân đang hân hoan đón chào năm mới, thì trên công trường cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau, nhiều kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc. Không khí lao động rộn ràng khắp nơi mở đầu cho năm mới 2024 với nhiều thuận lợi.
Ghi nhận của phóng viên tại cầu Nước Đục (xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) công trình thuộc dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau do Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thi công cũng đang gấp rút triển khai làm cầu, thân trụ, đắp cát, xử lý nền, gác dầm cầu...
Tết đến, Xuân về nhưng nhiều công nhân đã gác lại chuyện sum vầy cùng gia đình để ở lại công trường thi công cùng nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Ông Nguyễn Ngọc Viên (54 tuổi, quê Nghệ An) cho biết, tiến độ dự án hiện tại rất gấp rút, mỗi ngày làm 10-12 tiếng, nhiều hôm không kịp phải tăng ca đêm. Theo ông Viên, mặc dù rất nhớ nhà nhưng dự án phải thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ nên ai nấy động viên nhau cố gắng vì mục tiêu chung.
Tại cầu Kênh Ngang (xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) khoảng hơn 20 công nhân, kỹ sư cùng triển khai lắp dầm cầu.
Một năm chỉ đôi lần về nhà, ông Nguyễn Văn Tâm (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) chia sẻ, mặc dù ít về và rất nhớ nhà nhưng cái Tết này ông vẫn quyết ở lại cùng nhà thầu thi công công trình để đẩy nhanh tiến độ.
Ông Lê Ngọc Long - Trưởng bộ phận nội nghiệp Nhà thầu Tổng công ty xây dựng số 1 - CTCP (CC1) – cho rằng, Tết Nguyên đán 2024 đơn vị sẽ chia 3 mũi thi công.
“Một mũi cầu, đến nay đã lắp được 10 phiến dầm (tổng số 10/56 phiến dầm) và hoàn thiện nửa cuối tháng 3.2024, tháng 6.2024 hoàn thiện cầu. Hai mũi đường thì thi công đắp cát nền đường và thi công bấc thấm để bắt đầu gia tải. Về nhân sự, có hơn 20 công nhân cùng với 8 cán bộ, thi công trực và làm xuyên Tết”, ông Long cho hay.
Ông Lê Đức Tuân – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) thông tin, trên công trường dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021- 2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau các công nhân vẫn thi công xuyên Tết.
“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị nhà thầu và liên danh tư vấn giám sát, tổ chức phát động thi đua “Xuân trên công trường” triển khai thi công xuyên Tết Nguyên Đán năm 2024. Đồng thời tăng cường tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để bù đắp khối lượng/sản lượng đã chậm của năm 2023“, ông Tuân thông tin thêm.
Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, sau hơn 1 năm triển khai, sản lượng thi công được 3.816 tỉ đồng/18.812 tỉ đồng, đạt 20,3% giá trị hợp đồng, chậm so với tiến độ khoảng 6 tháng, chủ yếu do thiếu vật liệu cát đắp đường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn