MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG LDO | 07/03/2024 10:43

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM. Điểm đầu của Tỉnh lộ 43 tại nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức, TPHCM), điểm cuối tại ngã ba giao với đường ĐT 743B thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An (Bình Dương). Tuyến đường đã được xây dựng từ lâu. Những năm gần đây, tốc độ phát triển đô thị hai bên đường diễn ra rất nhanh.
Dọc theo tuyến đường này, phía bên TPHCM có khu công nghiệp Bình Chiểu, khu chế xuất Linh Trung, phía bên Bình Dương là Khu công nghiệp Đồng An.
Tuyến đường vừa thực hiện nhiệm vụ kết nối các địa phương của 2 tỉnh thành phố, vừa là đường dân sinh di chuyển của các khu dân cư hai bên, vừa là đường vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp.
Hình ảnh từ trên cao cho thấy con đường liên tỉnh dần trở nên nhỏ bé so với sự phát triển về đô thị của khu giáp ranh Bình Dương và TPHCM.
Khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp, nhà xưởng mọc lên kín mít, còn rất ít đất trống. Trong khi đó hạ tầng giao thông thời gian dài không thay đổi.
Cả tuyến đường 4 km chỉ có 2 làn xe hỗn hợp.
Có những điểm tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, người dân còn lấn chiếm vỉa hè và lòng đường để buôn bán.
Không phải giờ cao điểm nhưng tuyến đường này cũng rất đông đúc.
Chỉ cần 1 ôtô từ bên trong lùi ra cũng có thể làm ảnh hưởng việc lưu thông của các phương tiện khác.
Một xe tải nhỏ quay đầu cũng rất khó khăn, các phương tiện khác phải dừng lại.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong những năm gần đây, tỉnh Bình Dương và TPHCM có nhiều cuộc họp nhằm hợp tác thực hiện nâng cấp mở rộng các tuyến đường giáp ranh. Hiện tỉnh Bình Dương đang thực hiện dự án mở rộng Quốc lộ 13. Bình Dương và TPHCM cũng đang thực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cao tốc TPHCM - Chơn Thành (điểm đầu tại nút giao Gò Dưa đi theo hướng đường Bình Chiểu kết nối với ĐT 743).
Riêng Tỉnh lộ 43 hiện nay vẫn chưa công bố phương án rõ ràng về thực hiện mở rộng tuyến đường này.
Ông Huỳnh Thanh Long (sinh năm 1965, ngụ phường Bình Chiểu, TPHCM) cho biết, Tỉnh lộ 43 trước đây chỉ là con đường đất, khoảng năm 2000 được đổ nhựa lòng đường 8 m cho đến nay. Hiện đường đã quá tải so với nhu cầu rất lớn của người dân 2 bên, thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm và tai nạn ở cầu Tỉnh lộ 43. Tuyến đường kết nối 2 tỉnh, thành phố dần trở nên nhỏ hẹp như đường làng.
“Mong muốn của người dân ở đây là đường Tỉnh lộ 43 được mở rộng hơn để giải quyết vấn đề ùn tắc. Bên cạnh đó, thiết kế lại cầu Tỉnh lộ 43 để giảm rủi ro tai nạn và người dân ở các đường dọc kênh Ba Bò có thể kết nối tốt hơn với Tỉnh lộ 43” - ông Huỳnh Thanh Long bày tỏ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn