MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Nguyễn Long LDO | 22/05/2022 11:55

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đầu tư gần 700 tỉ, đến nay dự án giao thông này sắp đến thời gian hoàn thành theo dự kiến.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có kết cấu bê tông cốt thép, tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, nằm tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.
Dự án Hầm chui Lê Văn Lương là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Theo phương án phê duyệt ban đầu dự án có thời gian đưa vào tháng quý II/2022 (cụ thể là tháng 4.2022). Tuy nhiên Công trình này từng được đề nghị lùi tiến độ 6 tháng, thời gian điều chỉnh phương án thi công lui đến quý IV/2022 (cụ thể vào tháng 10.2022).
Sau khi xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe thay cho 8 làn xe như hiện nay, theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại.
Theo ghi nhận trên công trường xây dựng hầm chui, công nhân gấp rút, đẩy nhanh tốc độ thi công các hạng mục còn lại.
Hà Nội đổ mưa, công nhân vẫn miệt mài làm việc.
Trong khu vực công trường có rất nhiều xe tải chở nguyên vật liệu, xe cần cẩu, máy xúc phục vụ cho việc thi công.
Hình hài hầm chui đã dần dần thành hình.
Đơn vị thi công đã bố trí rào chắn và dựng vạch phân cách để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây.
Được biết, trong số 3 hầm trên tuyến đường Vành đai 3 đã được triển khai gồm cầu chui Thanh Xuân, Trung Hoà và Lê Văn Lương – Vành đai 3, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là hầm thi công khó nhất do điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, đồng thời còn phải tổ chức giao thông nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ.
Do lòng đường bị thu hẹp, giờ cao điểm khu vực này lại diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ.
Đây sẽ là hầm chui thứ tư ở thủ đô, trước đó có hầm Kim Liên - Xã Đàn (năm 2009, 467 tỉ đồng), hầm Trung Hòa (năm 2016, 1.087 tỉ đồng), hầm Thanh Xuân (năm 2016, hơn 551 tỉ đồng). Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột, ùn tắc tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô.
Hình ảnh nút giao tại Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu trước khi khởi công dự án hầm chui.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn