MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Toàn cảnh đường dẫn cao tốc gần 900 tỉ đồng ở TPHCM trước ngày thông xe

HỮU CHÁNH LDO | 16/09/2023 08:41

Gần 2,8 km đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng thông xe vào ngày mai (17.9) sau 6 năm thi công.

Đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (ngoài cùng bên trái) từ đại lộ Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 (TP Thủ Đức) khởi công năm 2017 với tổng mức đầu tư 869 tỉ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Công trình dự kiến hoàn thành sau 24 tháng, song do vướng mặt bằng và thủ tục thanh toán theo hợp đồng BT nên chậm tiến độ.
Nhà đầu tư dự án là Công ty Nguyên Phương. Dự án gồm hai đoạn song hành xây bên phải tuyến cao tốc, rộng 20 m, 4 làn xe. Trong đó, đoạn 1 dài gần 2,8 km, nối đại lộ Mai Chí Thọ qua đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn còn lại hơn 500 m, nối tuyến D11 qua Vành đai 2.
Trên tuyến, dự án cũng xây dựng mới 3 cầu là cầu Bà Dạt, cầu Mương Kênh và cầu Bà Hiện, tổng chiều dài 3 cầu khoảng 566,9 m. Trong ảnh là cầu Mương Kênh có chiều dài lớn nhất trong ba cây cầu (360 m).
Theo ghi nhận của Lao Động ngày 15.9, đoạn 1 đường song hành gần 2,8 km đã cơ bản hoàn tất thảm nhựa, bó vỉa hè, hệ thống thoát nước...
Hệ thống chiếu sáng, biển báo, vạch kẻ đường trên tuyến đường song hành cơ bản đã hoàn thiện.
Công nhân được chia thành những tốp nhỏ để thi công lát đá vỉa hè. "Thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng khá lớn đến công việc. Chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng cho ngày thông xe" - một công nhân cho biết.
Một số đoạn đã hoàn thiện việc lát đá vỉa hè.
Đoạn gần nút giao với đường Đỗ Xuân Hợp được rào chắn, tuy nhiên người dân hiện có thể đi lại trên toàn tuyến song hành.
Đoạn còn lại hơn 500 m, nối tuyến D11 qua Vành đai 2 (góc phải) của dự án đường song hành chưa thể hoàn thiện do đang bị vướng mặt bằng.
Nút giao An Phú kết nối đại lộ Mai Chí Thọ với đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn tắc. Tại đây đang thi công nút giao thông với quy mô ba tầng, gồm hầm chui và cầu vượt, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng.
Theo đơn vị thi công, khi đưa vào sử dụng, tuyến đường song hành này sẽ giảm áp lực giao thông cho đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành thường xuyên bị ùn ứ xe cộ. Đồng thời, người dân khu Nam Rạch Chiếc cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã thông qua phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác đoạn song hành trên. Đoạn song hành từ đường Nguyễn Thị Định đến đại lộ Mai Chí Thọ sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều các loại ôtô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh. Cấm các loại ôtô tải, ôtô khách trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này.
Ngoài ra, tổ chức giao thông tại 2 nút giao đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành, đường Nguyễn Thị Định - đường song hành bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hoạt động theo chế độ xanh, vàng, đỏ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn