MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

TPHCM: Điểm đón trả khách tuyến cố định biến tướng thành bến cóc, xe dù

MINH QUÂN LDO | 29/03/2023 07:59

TPHCM - Điểm đón trả khách tuyến cố định trên Quốc lộ 1 trước Khu chế xuất Linh Trung 1 (Thành phố Thủ Đức) biến tướng thành "bến cóc" khi mỗi ngày có hàng trăm xe khách đậu dưới lòng đường chờ đón khách và nhận ký gửi hàng hoá gây rối loạn, mất an toàn giao thông.

Sau khi TP Hồ Chí Minh cấm xe giường nằm vào nội thành từ 6h – 22h và nhiều tuyến cố định dời qua bến xe Miền Đông mới, các nhà xe lợi dụng điểm đón trả khách tuyến cố định trước Khu chế xuất Linh Trung 1 (Thành phố Thủ Đức) để gom khách, tập kết hàng hóa. Theo quy định, xe dừng tại điểm đón trả khách tối đa không quá 3 phút. Nhưng nhiều xe khách nổ máy, nháy xi nhan, mở sẵn cửa, dừng chờ từ 30 phút đến hàng giờ rồi mới lăn bánh. 
Nhiều thời điểm, xe khách giường nằm đậu thành hàng cả chục chiếc, hàng trăm khách đứng, ngồi, mang hành lý lỉnh kỉnh làm huyên náo cả khu vực trông không khác bến xe thu nhỏ.
Chị Nguyễn Thị Lan (quê Bình Định) chia sẻ: “Thay vì tốn nhiều thời gian, mất thêm tiền đi xe ôm, taxi đến bến xe Miền Đông mới thì đón ở đây tiện hơn bởi chỉ cần gọi điện đặt trước là nhà xe sẵn sàng phục vụ“.
Một xe khách giường nằm dừng giữa đường, mở cửa xe để chèo kéo khách.
Mặc dù quy định dừng không quá 3 phút để đón khách nhưng nhiều nhà xe vẫn đậu hàng giờ để gom đủ khách và nhận ký gửi hàng hoá.
Điểm đón trả khách tuyến cố định này được Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đưa vào khai thác từ năm 2017 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại. Nhưng do cơ quan chức năng không quản lý tốt nên đã biến tướng thành “bến cóc, xe dù“.
Nhiều thời điểm ô tô khách đậu 2 hàng ngang gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Điểm đón trả khách tuyến cố định trở nên lộn xộn, bát nháo khi các hãng cho xe đậu dưới lòng đường quá thời gian quy định do không ai kiểm soát.
Thời gian qua, các doanh nghiệp ở bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) không thể cạnh tranh nổi với “xe dù". Hiện lượng khách tại bến xe Miền Đông mới chỉ đạt hơn 12% công suất. Rất nhiều nhà xe giảm chuyến hoặc ngừng chạy, bỏ ra ngoài chạy "dù" do bến vắng khách, một phần vì bị xe ngoài bến “hớt tay trên”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn