MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, lãnh đạo TP. Huế yêu cầu tìm lối thoát

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN LDO | 16/03/2023 16:06

THỪA THIÊN HUẾ - Hiện nay, nhiều tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn TP. Huế thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe kéo dài, nhất là vào giờ cao điểm và đang có chiều hướng nghiêm trọng, gây khó khăn đối với người tham gia giao thông. 

Ghi nhận của PV, vào hai khung giờ 07h00 sáng và sau 17h00 chiều hàng ngày, nút giao ngã sáu Hùng Vương là nút giao dạng vòng xoay 6 nhánh, nằm ngay khu vực trung tâm TP. Huế với hiện trạng kín đặc dòng phương tiện, người tham gia giao thông phải nhích từng chút để di chuyển. Dù lực lượng CSGT thường xuyên túc trực phân luồng, nhưng nhiều phương tiện phải mất cả chục phút mới có thể di chuyển ra khỏi “điểm nóng” ùn tắc này.
Trên thực tế, ngã sáu Hùng Vương là điểm nối của 6 tuyến đường, bao gồm: Đường Đống Đa; Hùng Vương (hướng cầu An Cựu); Lê Quý Đôn; Bến Nghé; Hùng Vương (quốc lộ 1A) và đường Hà Nội (quốc lộ 1A).
“Khoảng thời gian 3 năm trở lại đây, tôi đã quen với việc chen chúc, vượt lên nhau khi đi qua ngã sáu Hùng Vương, va chạm dẫn đến tranh cãi giữa người tham gia giao thông là việc thường xuyên, vừa mất thời gian di chuyển vừa nguy hiểm”, chị Huyền Trân (người dân TP. Huế) chia sẻ.
Theo thống kê của lực lượng chức năng, lưu lượng giao thông tại nút này trong giờ cao điểm sáng có hơn 12.800 phương tiện; buổi chiều lưu lượng đi qua nút giao nhiều hơn với 13.000 phương tiện. Trong đó, tỉ lệ xe máy là khoảng 60,5%, xe ô tô con chiếm khoảng 34%, xe khách/buýt chiếm 4%, xe tải khoảng 1,5%.
Điểm ùn tắc ở cầu An Cựu.
Theo thống kê của Công an TP. Huế, chỉ tính riêng xe mô tô các loại, năm 2021, trên địa bàn thành phố có 9.254 xe đăng ký mới, năm 2022 là 16.673 phương tiện và chỉ riêng từ 1.1.2023 đến 15.3.2023 đã có đến 3.516 phương tiện.
Trung tá Lại Thế Linh - Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế thông tin: “Số lượng phương tiện cá nhân của người dân trên địa bàn thành phố tăng vọt trong khi đường sá, cơ sở hạ tầng ít mở rộng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Giờ cao điểm, chúng tôi đã huy động lực lượng phân luồng ở các điểm nóng ùn tắc; đồng thời, tuyên truyền cho người dân nên chọn một cung đường vòng khác dù xa hơn một tí nhưng vẫn về đến nhà nhanh và giảm ùn tắc cho các nút giao thông trung tâm giờ cao điểm“.
Bên cạnh đó, nút giao hai đầu Bắc Nam cầu Phú Xuân, tuyến đường chợ An Cựu và cầu Kho Rèn cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do mật độ người và phương tiện lưu thông lớn; người điều khiển phương tiện dừng xe chờ tín hiệu đèn lấn chiếm phần lòng đường của đường ngược chiều.
Chen lấn nhau tại điểm giao giữa đường Hùng Vương với hai đường Hải Triều và đường Phan Chu Trinh.
 Ông Huỳnh Đức Nguyên - đại diện Công ty CP Phát triển đô thị bền vững (SUD) nhận định, tình trạng giao thông ở nút giao ngã sáu Hùng Vương, địa phương cần tính đến giải pháp cải tạo nút giao hiện trạng bằng việc bố trí các đảo dẫn hướng giao thông. Ngoài ra, dải phân cách dòng giao thông cũng có thể giúp các dòng xe di chuyển ổn định, giảm diện tích vùng xung đột. 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các đơn vị, địa phương nghiên cứu các giải pháp chống ùn tắc. Đồng thời, thành phố cũng cần chú ý công tác điều hành giao thông, trước mắt bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn