MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở.

Vào công trường khoan núi vá hầm đường sắt Bãi Gió

Hữu Long - Hoài Luân LDO | 16/04/2024 11:17

Khánh Hòa - Nhận định địa chất xung quanh hầm đường sắt Bãi Gió phức tạp nên lực lượng chức năng quyết định khoan núi, đổ bêtông từ trên xuống để gia cố vỏ hầm. Nếu thành công, ngành đường sắt sẽ thông tuyến Bắc-Nam trong vài ngày tới.

Từ chiều 15.4 đến nay, ngành đường sắt vẫn đang triển khai nhiều mũi thi công để khắc phục sự cố sạt lở trong hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa).
Ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh đánh giá địa chất khu vực Đèo Cả phức tạp, liên tục xảy ra sạt lở trong nhiều năm nay. Từ thực tế này, sau khi đơn vị tư vấn khảo sát sườn núi đèo Cả đã huy động lực lượng khoan 2 mũi thẳng xuống vòm hầm.
Chỉ huy tại công trường, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án 85 - Bộ Giao thông Vận tải thông tin, việc đổ bêtông từ trên núi xuống nhằm gia cố sườn núi và hạn chế tình trạng sạt lở trong khu vực hầm đường sắt. Bên cạnh việc đổ bêtông từ trên xuống, công nhân sẽ gia cố thép bên trong để tăng sức chịu lực cho vòm hầm Bãi Gió.
Nhiều kỹ sư được tăng cường đến khu vực mũi khoan để theo dõi, giám sát quá trình thực hiện khoan núi, đổ bêtông xuống hầm Bãi Gió. Ngành đường sắt hi vọng, với sự vào cuộc đồng loạt của hàng trăm nhân sự, lực lượng chức năng sẽ thông tuyến đường sắt Bắc - Nam trong 72 giờ tới.
Đến hết ngày 15.4, đơn vị thi công đã hoàn thành xong 1 mũi khoan đến vòm hầm Bãi Gió, độ sâu hơn 23 m, đang cho đổ bê tông vào. Còn đến trưa 16.4, vẫn còn 1 mũi hầm mới khoan đến độ sâu gần 15 m, đang đến lớp đất đá cứng và tiếp cận vòm hầm Bãi Gió.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn