Trước đó, chia sẻ với PV Báo Lao Động, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, hiện tượng ùn tắc kinh hoàng vào ngày 15.4 xuất phát từ việc nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, các hãng bay tăng cường thêm chuyến và một số chuyến bay có nhiều khách đoàn. Đồng thời, gần dịp nghỉ lễ, sân bay cũng tăng cường siết chặt kiểm tra an ninh nên quá trình qua cửa an ninh lâu hơn bình thường.
Trước tình hình lượng khách đi máy bay tăng cao ở Tân Sơn Nhất, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng hàng không đã chỉ đạo tới các hãng tăng cường khuyến cáo cho người dân trong những ngày sắp tới cần thực hiện làm thủ tục tại quầy sớm hơn bình thường khoảng 1h để tránh việc vào lúc cao điểm trong ngày, hành khách có thể phải xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục.
Đồng thời, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng nhắc nhở hãng hàng không tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách, đồng thời phối hợp với sân bay mở tối đa quầy an ninh soi chiếu, sử dụng các lối đi ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ, yêu cầu tiếp viên phát thanh tới các hành khách để nắm thông tin, tránh việc trễ chuyến bay của khách hàng.