MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Xung đột giao thông tại khoảng giãn gần chân cầu 791 tỉ đồng ở Cần Thơ

Yến Phương LDO | 24/05/2024 15:36

Hiện nay, khoảng giãn dải phân cách mở ra tại gần chân cầu Trần Hoàng Na (TP Cần Thơ) vẫn còn quá hẹp, khiến việc ô tô quay đầu xe chưa được đảm bảo...

This browser does not support the video element.

Sau khi thông xe cầu Trần Hoàng Na 791 tỉ đồng, nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng của TP Cần Thơ, ngành chức năng TP đã mở khoảng giãn dải phân cách về hướng đường 30 Tháng 4 (trước hẻm 49), xa hơn điểm cũ khoảng 100m, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.
Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều người dân phản ánh tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) nơi đây phức tạp, do khoảng giãn khá nhỏ gây khó khăn cho việc quay đầu xe, dẫn đến xung đột giữa các luồng giao thông trên đường, nhất là vào những giờ cao điểm.
Ghi nhận của Báo Lao Động tại đường Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều), mỗi khi có các phương tiện xe máy, xe đạp sang đường hoặc ô tô quay đầu… xung đột tại dải phân cách này được thấy rõ.
Nhiều người dân di chuyển với tốc độ khá cao đi qua đoạn đường này, chưa kịp chú ý quan sát các phương tiện đi từ hẻm 49 sang đường, dễ dẫn đến va chạm giao thông.
Một nam tài xế ô tô cho rằng, khoảng giãn này hẹp nên khá nguy hiểm, nhất là với những phương tiện ô tô, mỗi lần quay đầu xe anh đều phải quan sát kỹ và đợi lúc vắng phương tiện qua lại mới dám quay đầu.
Đáng chú ý, tại đây có rất nhiều người điều khiển xe máy di chuyển sang đường lại đi ngược chiều về hướng hẻm 50 (gần phía cầu Trần Hoàng Na), điều này càng gây xung đột, hỗn loạn giao thông khi các phương tiện ô tô, xe máy đang trên đà xuống dốc cầu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thản nhiên điều khiển phương tiện chạy ngược chiều từ phía chân cầu Trần Hoàng Na để di chuyển vào hẻm 49.
Sinh sống gần khu vực, chị Anh Thư (30 tuổi, quận Ninh Kiều) cho hay, tình trạng các phương tiện chạy ngược chiều xảy ra thường xuyên, nhất là vào buổi chiều tối, đối với những người chạy ngược chiều để ghé vào các quán ăn gần khu vực chân cầu hoặc chạy vào hẻm 50. Bởi vì nếu chạy theo hướng qua cầu Trần Hoàng Na rồi vòng ngược lại thì khá mất thời gian, nên ít có ai chấp hành đúng quy định.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ – thông tin, theo đánh giá của Ban ATGT, hiện nay khoảng giãn dải phân cách mở ra vẫn còn quá hẹp, khiến việc ô tô quay đầu xe chưa được đảm bảo. Do đó, Ban ATGT sẽ chủ động phối hợp với đơn vị quản lý, đặc biệt là UBND quận Ninh Kiều, Phòng Quản lý đô thị tiếp tục khảo sát, đánh giá và sẽ sớm đưa ra những giải pháp bổ trợ, mở rộng khoảng giãn để cho các phương tiện quay đầu được thuận lợi hơn. Đồng thời, Ban sẽ bổ sung thêm những biển cảnh báo giao thông, sơn gờ giảm tốc trong thời gian sớm nhất.
Theo ông Ngoan, việc này nhằm đảm bảo khi các phương tiện (đặc biệt là những phương tiện ở tỉnh bạn) đi qua vị trí nút giao này sẽ nhận diện từ xa, người lái phương tiện chủ động giảm tốc độ, chú ý quan sát để tránh tình trạng các phương tiện từ hẻm 49 di chuyển ra, hoặc các phương tiện quay đầu rẽ trái sẽ gây tình trạng xung đột, nguy cơ tai nạn giao thông cao ở vị trí trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn