MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội bị chiếm dụng do thiếu chế tài xử lý?

Phan Anh - Khánh An LDO | 11/05/2023 09:55
Sau 3 năm đi vào sử dụng, có những đoạn ở Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) ở Hà Nội bị chiếm dụng thành bãi xe, nơi tập kết hàng hoá, gây nên cảnh hỗn loạn cho người tham gia giao thông; có những người dân không dám cho con đi học qua đường này.  Tình trạng này vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm.

This browser does not support the video element.

Đại lộ Chu Văn An trở thành nơi tập kết hàng hoá trong thời gian dài, gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn.

Như Lao Động đã thông tin, dọc Đại lộ Chu Văn An thời gian qua diễn ra tình trạng hàng loạt xe tải xếp hàng dài giao - nhận, khuân vác hàng hoá khiến giao thông tại đây rất lộn xộn. Không chỉ in biển tên và dòng chữ “giao nhận hàng” trên xe, các nhà xe còn công khai đặt biển tên ngay dưới lòng đường.

Chị Lê Thị Thuỳ Linh (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất ủng hộ quận trong việc ra quân xử lý dứt điểm tình trạng này. Nếu có thể xử lý thì đường xá sẽ thoáng hơn. Chủ xe chở hàng thường đứng ở ngoài đường  mời chào khách gây sự khó chịu.

Sau này con lớn tôi cũng không dám để con tự đi học vì đường xá thế này rất nguy hiểm. Có thể tôi sẽ phải tìm chỗ ở khác hoặc tìm trường học thuận tiện cùng một dọc đường vì giao thông quá hỗn loạn".

Khung cảnh giao thông tại Đại lộ Chu Văn An.

Trước những bức xúc của người dân, PV đã liên hệ phỏng vấn và báo cáo tình trạng trên với chính quyền địa phương. Trao đổi với PV Lao Động, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm thừa nhận, đối với khu vực đại lộ Chu Văn An, đoạn đi qua phường Đại Kim, quận Hoàng Mai đã xử phạt và ra quân nhiều lần nhưng không thể xử lý dứt điểm.

"Địa bàn quận Hoàng Mai phức tạp nên dù đã xử lý vi phạm nhưng vẫn còn tình trạng tái diễn. Trường hợp tái vi phạm quận đã chỉ đạo công an xử lý cương quyết" - ông Tâm nói.

Người dân địa phương cho biết dù chính quyền địa phương có tiến hành xử lý nhưng sau đó “đâu lại vào đấy“. Hình ảnh PV Lao Động ghi nhận vào ngày 10.5.2023.

Trong khi đó, ông Nguyễn Sỹ phong - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim (Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do tuyến đường Chu Văn An không có biển cấm dừng đỗ.

"Phường cũng rất đau đầu về vấn đề này và đã chỉ đạo công an, thanh tra giao thông, phối hợp lực lượng của quận xuống xử lý. Phường cứ ra xử lý là các xe dừng đỗ lại di chuyển, chạy sang khu vực khác vì không có biển cấm.

Tuyến đường Chu Văn An trước đây theo tuyến BT chạy thẳng xuống Yên Xá vẫn chưa hoàn thiện nên rất khó bàn giao để xử lý. Trước đây các xe hoạt động ở các bãi nhưng giờ có thể bãi đóng cửa nên xe chạy lung tung.

Công an phường đã có báo cáo gửi quận đề xuất quận đề nghị Sở kiểm tra bàn giao và có biển cấm đỗ, dừng để có chế tài xử lý" - ông Phong nói với PV Lao Động.

Dự án Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 4.2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.

Tháng 5.2014, tuyến đường bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng. Đến cuối tháng 1.2020 -  sau 6 năm thi công, Đại lộ Chu Văn An được thông xe.

Khi đó, Đại lộ Chu Văn An được kì vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn