MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mặt cầu Thăng Long đang được hoàn thiện những khâu cuối cùng để chuẩn bị thông xe. Ảnh: Đông Tiến

1,5 triệu cây đinh, mặt cầu cứng gấp ba, cầu Thăng Long không sợ thời tiết!

Lê Thanh Phong LDO | 06/01/2021 10:00

"Mặt cầu Thăng Long được đánh giá có độ cứng gấp 3 lần so với thời điểm trước khi được sửa chữa", đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Dự kiến sáng ngày 7.1, các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ, sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP.Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Bộ Giao thông Vận tải quyết tâm hoàn thành việc sửa chữa đúng tiến độ, các chuyên gia dốc hết tâm lực để đảm bảo chất lượng cao nhất. Chúng ta có quyền hy vọng sẽ có được một chiếc cầu Thăng Long với "gương mặt" mới, không chỉ là đẹp mà còn bền.

Về kỹ thuật, chúng ta đã trả giá nhiều cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đến lần này, có thể sẽ không còn tiếp tục trả giá, học phí quá đủ rồi.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây. Dân rất mừng và cũng chỉ nghe thế thôi, với người dân độ cứng mặt đường gấp mấy lần hay bao nhiêu triệu cây đinh gia cường không quan trọng, mà là độ bền, độ an toàn của chiếc cầu, của mặt đường.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường bị hư hỏng di xe chở quá tải trọng cho phép.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường hỏng là do thời tiết.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường hư là do trời mưa, đọng nước, là do chất lượng bê tông nhựa không đảm bảo

Sử dụng công nghệ mới với lớp bêtông siêu tính năng UHPC, cùng sự tập trung trí tuệ, kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, sau khi sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ không có bất kỳ một câu giải thích nào tương tự như trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn