MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu bỏ ngay quy định trung chuyển hàng hoá tại Cần Thơ. Ảnh TQ- TL

Bộ trưởng Thể: Phải biến “không thể” thành “có thể”

Linh Anh LDO | 26/08/2021 09:36
“Bỏ ngay quy định, không có trung chuyển gì hết”. Đó là những lời gay gắt của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể về tình trạng ùn ứ hàng hoá ở Cần Thơ.

Lý do Cần Thơ đưa ra quy định: Tất cả xe đến Cần Thơ giao nhận hàng hóa đều phải tập trung giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa do Cần Thơ quy định. Trường hợp không thể giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển, thì có thể đổi tài xế cư trú tại Cần Thơ.

Lao Động cũng phản ánh câu chuyện của tài xế ở một khu công nghiệp thuộc tỉnh Đồng Nai chở mặt hàng nước suối về giao tại khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ. Doanh nghiệp đã gửi mail đăng ký cho Sở Công thương từ 2 ngày qua, nhưng chưa thấy phản hồi. Do đây là lô hàng gấp, buộc phải vận chuyển.

Và cũng đáng nói là trong 63 tỉnh thành, chỉ còn Cần Thơ là đưa ra quy định này.

Tại cuộc họp trực tuyến với 63 Sở Giao thông hôm 25.8, báo chí dẫn lời Bộ trưởng Thể: “Tất cả địa phương rà soát lại văn bản. Không thể đưa ra văn bản mà gây thêm chi phí, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Lúc đó sự hỗ trợ của Chính phủ không còn ý nghĩa nữa".

Từ yêu cầu “không thể”, Bộ trưởng cũng đưa ngay giải pháp “có thể”: “Có thể thiết kế chốt kiểm dịch có nhiều điểm kiểm tra, xe ùn tắc phải xả ngay. Nếu để ùn tắc nhiều tiếng nông sản hỏng, gà cá chết hết... "

Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng mới ban hành ngày 23.8.2021 còn nóng hổi: Bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi; bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp.

Hoan nghênh Bộ trưởng Thể! Trong lúc này, hàng hoá nào cần cho người dân, không trong danh mục cấm lưu thông đều là những hàng thiết yếu. Những quy định tạo ra những “nút cổ chai” phải được tháo bỏ, đừng để dân phải chờ thêm nữa.

Với tinh thần này, rất chờ Bộ Giao thông Vận tải quyết liệt trong xử lý những ách tắc trong tiến độ các công trình trọng điểm, đặc biệt là đầu tư công. Từ nay tới cuối năm, Bộ Giao thông Vận tải phải giải ngân hết 24.000 tỉ đầu tư công

Và cũng mới đây, ngày 23.8, Bộ trưởng Thể đã ra công điện trong đó yêu cầu xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời sẽ thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công.

Đó là những vấn đề tưởng chừng như “không thể” xử lý triệt để của ngành giao thông, giờ đây tất cả đang chờ Bộ trưởng Thể biến những gì “không thể” thành “có thể” như thế nào.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn