MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khu vực làn A sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng

Cần có làn riêng cho taxi công nghệ trong sân bay Tân Sơn Nhất

Lê Thanh Phong LDO | 24/11/2020 10:56
Hành khách phải lên tầng 3, 4 trong nhà xe của sân bay Tân Sơn Nhất để đón taxi công nghệ nên rất không thuận lợi, cần phải có làn riêng để giải quyết sự bất hợp lý này.

Từ khi sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức điều chỉnh phân làn đón, trả khách, giao thông trong sân bay thông thoáng hơn. Trước đây, Khu vực làn A luôn trong cảnh ùn tắc, lộn xộn, tìm được chỗ đỗ rất khó khăn, nay làn này trật tự, thuận lợi cho hành khách.

Nhưng thuận lợi nơi này lại phức tạp nơi khác, đó là hành khách đi taxi công nghệ phải lên tầng 3-5 của nhà xe để đón được xe. Đối với người già, trẻ em, người khuyết tật, người mang nhiều hành lý, nếu phải di chuyển xa, đi thang bộ rất bất tiện, chưa nói là không thể.

Người dân chọn phương tiện đi lại rẻ tiền là đương nhiên, cho nên phải hỗ trợ để phục vụ hành khách. Phía Cảng hàng không cam kết tăng cường thêm thang máy, thang bộ để hành khách đi lên các tầng của nhà xe thuận lợi nhất có thể. Trên các điểm đón xe, có ghế ngồi cho hành khách sử dụng khi chờ xe. Hy vọng Cảng Tân Sơn Nhất hoàn thành sớm.

Nhưng lâu dài hơn là tổ chức một làn riêng cho taxi công nghệ. Muốn vậy là phải có giải pháp để các hãng taxi công nghệ ký hợp đồng để khai thác khách trong sân bay. Việc này bảo đảm công bằng cho hai đối tượng, một là các hãng taxi đang hoạt động trong Cảng Tân Sơn Nhất, hai là với hành khách.

Công bằng với các hãng taxi khác là gì? Họ đã bỏ tiền ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng Tân Sơn Nhất, còn taxi công nghệ thì cứ xách xe không vào đón khách. Kinh doanh như vậy thì các hãng taxi truyền thống thua là cái chắc.

Công bằng với hành khách gì? Hiện nay, taxi công nghệ đón khách ở nhà xe. Nhà xe thu phí 25.000/cuốc, tài xế taxi công nghệ thu lại của hành khách, rốt cuộc người đóng tiền cho nhà xe là hành khách, không phải hãng taxi công nghệ.

Các giải pháp về tăng cường thang máy ở nhà xe để phục vụ hành khách chỉ là tạm thời, kế sách lâu dài là phải tổ chức các khu vực nhượng quyền để các hãng taxi truyền thống và công nghệ cạnh tranh sòng phẳng, Cảnh hàng không quản lý, kiểm tra để chất lượng phục vụ được đảm bảo.

Cạnh tranh sòng phẳng bao giờ cũng mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn