MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hai em học sinh Hoàng Thị Thùy Linh và Trần Quốc Bảo đến cơ quan công an trả lại chiếc điện thoại nhặt được. Ảnh CAQB

Chiếc iPhone được trả lại ở Phong Nha và khoản thu 5.100 tỉ của Quảng Bình

Hoàng Lâm LDO | 20/12/2023 06:37

Ý nghĩa từ việc chiếc iPhone bị đánh rơi được trả lại kịp thời cho du khách chính là một trong những yếu tố để du lịch Quảng Bình cất cánh.

Ngày 18.12, hai em học sinh Hoàng Thị Thùy Linh và Trần Quốc Bảo cùng học tại lớp 10A2, Trường THPT Nguyễn Trãi (xã Phúc Trạch) khi đi học về thì phát hiện một chiếc điện thoại di động rơi giữa đường. Rất nhanh chóng, cả hai đã nhặt và mang đến trụ sở Công an thị trấn Phong Nha (Quảng Bình) trình báo.

Cũng rất nhanh chóng, lực lượng công an đã phối hợp rà soát và chỉ hơn 1 ngày sau, cho đến sáng 19.12, cơ quan chức năng đã bàn giao chiếc điện thoại cho du khách Siana Pundick đến từ nước Anh, đang du lịch trên địa bàn.

Một câu chuyện ấm lòng nhưng ở Phong Nha, đó lại là chuyện… hết sức bình thường.

Câu chuyện “nhặt được của rơi, tìm người trả lại” đã trở thành hành động thường xuyên của các nhân viên đang làm việc tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng và người dân địa phương.

Một con số từ Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, trong 2 năm 2022 và 2023, tại các khu, điểm du lịch của Trung tâm, gần 100 trường hợp nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Còn lãnh đạo trung tâm, ông Hoàng Minh Thắng thì không ngần ngại chia sẻ rằng, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh và thường xuyên tuyên truyền ý nghĩa của hành động “nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” qua các phong trào: “Hành động đẹp mỗi ngày” hay “Một hành động đẹp còn hơn ngàn lời nói hay”… Đồng thời, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên dương, khen thưởng kịp thời cho những nhân viên có hành động trả lại đồ đạc thất lạc cho du khách.

Mỗi nhân viên, người dân ở đây đều xác định mỗi việc làm của mình là một phần của hình ảnh du lịch Phong Nha, du lịch Quảng Bình, từng lời nói, hành động sẽ tạo ấn tượng tốt trong lòng khách phương xa khi về với Phong Nha, Quảng Bình. Từ đó thúc đẩy du lịch phát triển và nhân viên, người lao động và người dân nói chung sẽ có thu nhập ổn định, cuộc sống ấm no hơn.

Không thể không nhắc đến thắng lợi vang dội của du lịch Quảng Bình với con số mới được công bố. Năm 2023, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 3 - 3,5 triệu lượt khách nhưng chỉ trong 9 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đã đạt gần 3,7 triệu lượt, gấp 2,32 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 4,5 triệu lượt và có xu hướng tăng lên qua các tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 5.100 tỉ đồng.

Thành tích ấy, bên cạnh những đổi thay như tạo ra các sản phẩm mới thì chính những hành động tưởng chừng nhỏ như trả lại tài sản người đánh rơi là “hành động đẹp mỗi ngày” của người dân Quảng Bình đã tạo ra sự đặc sắc, cuốn hút và là một cách makerting hiệu quả cho du lịch Quảng Bình.

Khi mỗi người dân như em Linh, em Bảo xác định chính mình là một đại sứ du lịch thì du lịch địa phương, du lịch Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ.

Sự trung thực, lòng hiếu khách được duy trì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều những lời hô hào, những khoản tiền ngàn tỉ đầu tư.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn