MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm 4.500 khách Ấn Độ tham quan. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Đón 4.500 khách Ấn Độ là cơ hội vàng PR du lịch Việt Nam

Lê Thanh Phong LDO | 25/08/2024 15:00

Đoàn hơn 4.500 khách của tỉ phú Ấn Độ dự kiến có chuyến du lịch Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình trong 5 ngày 4 đêm.

Để đón tiếp và triển khai các dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú, vui chơi giải trí cho hơn 4.500 khách là một thách thức đối với các hãng dịch vụ du lịch trong nước. Phục vụ như thế nào để cho du khách hài lòng, đó mới là điều mà Vietravel cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đặt ra và phải thực hiện cho bằng được.

Xin lưu ý, đây là đoàn khách của tỉ phú Ấn độ - ông chủ của tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư thế giới - Sun Pharmaceutical Industries Ltd.

Ngành du lịch Việt Nam phải xác định đây là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới. Làm cho 4.500 du khách Ấn Độ hài lòng là phát ra thông điệp tốt đẹp cho du lịch nội địa với khách nước ngoài; ngược lại để mất lòng họ, cái giá phải trả cũng rất lớn.

Ước tính trong năm 2024, du khách Ấn Độ chi tiêu khoảng 42 tỉ USD cho du lịch nước ngoài, câu hỏi đặt ra cho ngành du lịch Việt Nam là "chia sẻ" được bao nhiêu trong miếng bánh rất lớn này.

Cho nên, bằng mọi giá phải chăm sóc, phục vụ đoàn khách Ấn Độ tốt nhất, từ khách sạn, nhà hàng đến các điểm tham quan. Sự hài lòng không chỉ là một giấc ngủ ngon trong căn phòng đẹp, món ăn ngon trong nhà hàng sang trọng, mà còn là thái độ, cung cách ứng xử của những người phục vụ, từ lái xe đến quản lý.

Các địa chỉ mà đoàn du khách Ấn Độ đến đều là thắng cảnh lừng danh thế giới. Năm 2024, Ninh Bình có tour du lịch lọt top 25 trải nghiệm du lịch cuốn hút nhất thế giới do Tripadvisor công bố, nơi quay bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island". Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên mà nhiều người thích xê dịch trên thế giới mong được một lần đặt chân đến.

Nhưng để thắng cảnh hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn, ấn tượng hơn, con người phải tạo ra không gian sạch sẽ, văn minh, không một cọng rác xả ra môi trường.

Trên những cung đường di chuyển của đoàn, phải ưu tiên an toàn, thuận lợi. Ở các điểm đến, người dân địa phương tiếp xúc với du khách thân thiện, vui tươi.

Chuyện làm ăn là của các doanh nghiệp, nhưng thành công trong thu hút du khách quốc tế là lợi ích chung, cho nên chính quyền và người dân các địa phương cùng chung tay hỗ trợ để cuộc đón khách được thành công.

Mở ra với thị trường Ấn Độ, chắc chắn du lịch Việt Nam sẽ thu hút du khách từ nhiều thị trường khác.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn