MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lão Hạc rình vợ chồng mẹ Đốp tọc tọc tọc và bả chó siêu to khổng lồ để “cộng đồng mạng nó ăn, nó hốc hết ngay"- đỉnh điểm của sự nhảm nhí trong Gặp nhau cuối năm (Ảnh VTV)

Gặp nhau cuối năm: Phê phán sự nhảm nhí bằng một sự ... nhảm nhí!

Anh Đào LDO | 24/01/2020 23:28

Nếu ai đã cất công xem Gặp nhau cuối năm, thì đó hẳn nhiên sẽ là một sản phẩm làm tiền rất hiệu quả. Mỗi 30s quảng cáo 400 triệu - không ít. Nhưng nếu kỳ vọng một Vũ Đại sốc sex sến như một mô tuýp thay thế cho một Táo quân từng nổi danh với sự thâm thúy với những vấn đề xã hội... thì xin chia buồn, bạn đã mất đứt 2 tiếng của cuộc sống.

Đơn giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây trong chương trình "Gặp nhau cuối năm" là 400 triệu đồng. Giá quảng cáo cho khung thời gian 10, 15 đến 20 giây tương ứng với 200, 240 và 300 triệu đồng. Các doanh nghiệp hẳn nhiên kỳ vọng về một chương trình được kỳ vọng là làm mới Táo quân, vốn đã trở nên chán ngắt trong vài năm gần đây.

À mà quảng cáo nữa. Nào là làng Vũ Đại thời hội nhập với những câu chuyện hài hước, dân dã từ các nhân vật quen thuộc: Lão Hạc, Thị Nở, Chí Phèo,... và cả Thị Mầu, Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan...Toàn những lẫy lừng trong văn học, có chuyện mà chỉ với chiếc iPad cũ, nhóm Vlog 1977 đã giật nút vàng youtube, tạo trends dữ dội trên mạng xã hội.

Nhưng rồi thì đó chỉ là một màn chọc cười với không ít sự nhảm nhí. Và đỉnh điểm là “ông vlog ngàn like” siêu to siêu khổng lồ chế nhạo những người... bán hàng online.

Là Chí Phèo, với kinh nghiệm hiếp giết và đi tù nhất làng.

Trong cái nồi lẩu ấy, cũng có chút xíu ô nhiễm không khí “qua cái câu “Đứng hướng về thành phố mà hít thở... đảm bảo chết cụ nó”, có tẹo nước nhiễm dầu, có tàu điện trên cao, có 2 thùng hoa quả... Nhưng nó giống như việc điểm trend, xa xôi, bóng gió, phiếm chỉ, mờ nhạt và né tránh đến mức phải có phụ đề vietsub nếu không người xem sẽ thành tối cổ cả.

Phê phán sự nhảm nhí, chém gió câu view, phê phán sự sốc sex sến của mạng xã hội, Gặp nhau cuối năm đã chọn một cách làm tệ hơn là làm đúng một chương trình còn sến, còn nhảm nhí hơn thế.

Nhảm nhí ở chi tiết bả chó siêu to khổng lồ để “cộng đồng mạng nó ăn, nó hốc hết ngay”.

Nhảm nhí, ở việc đưa ra chửi bới một “ca sĩ tham gia giải vật trong vòng kín” để mọi người xúm vào xem là thành nổi tiếng.

Nhảm nhí khi biến Xuân Tóc đỏ thì mặc đỏ, thành một thứ phi công “trước lái Mic 21 giờ lái pháo đài bay B52”.

Và đỉnh điểm của sự nhảm nhí là ở chi tiết Lão Hạc rình xem vợ chồng mẹ Đốp tọc tọc tọc - chỉ có thể hiểu đó là cách chọc cười một cách thô tục.

Bà Phó Đoan, Xuân tóc đỏ, anh Nô, lão Hạc, Chí Phèo, thị Màu...toàn những nhân vật văn học lẫy lừng đã trở thành một thứ hề chèo rất nhiều thô tục trong một festival cuối năm của sự nhảm nhí nhạt nhẽo.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn