MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (bìa phải) trong buổi gặp gỡ với người dân ngày 28.8. Ảnh: dongthap.gov.vn

Khi Chủ tịch tỉnh biết lắng nghe và nói lời xin lỗi dân

Hoàng Văn Minh LDO | 29/08/2023 13:07

"Tôi xin lỗi anh Tùng cả năm qua đi tới đi lui vất vả để giải quyết vấn đề này...” - đó là lời của ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã nói với một người dân của mình tại Trung tâm Hành chính công.

Ngày 28.8, tại Trung tâm Hành chính công, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện các sở, ban, ngành lắng nghe phản hồi từ một số doanh nghiệp, người dân liên quan đến việc giải quyết thủ tuc hành chính của thuộc cấp.

"Tôi xin lỗi anh Tùng cả năm qua đi tới đi lui vất vả để giải quyết vấn đề này. Các anh phản ánh đúng, lỗi do chúng tôi, nếu các bên chịu ngồi lại lắng nghe thì sẽ có cách giải quyết nhanh hơn. Tôi sẽ cho rà soát lại từ gốc vấn đề và trả lời trong tuần tới".

Ông Phạm Thiện Nghĩa đã nói vậy khi nghe ông Lê Văn Tùng ở thành phố Sa Đéc “than vãn” từ tháng 6.2022 đến nay, ông lên xuống nhiều lần từ cơ quan cấp thành phố, cấp tỉnh để hỏi về vấn đề đất đai của gia đình nhưng bao giờ cũng chỉ nhận được câu trả lời là "đang chờ".

Đó là một lời xin lỗi thật lòng và cầu thị!

Đây không phải là lần đầu tiên, lãnh đạo tỉnh ở Đồng Tháp biết nói lời xin lỗi người dân. Còn nhớ hồi năm 2017, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp thời điểm đó là ông Nguyễn Thanh Hùng đã thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh nói lời xin lỗi một công dân do ký quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo để lộ thông tin người tố cáo.

Cùng lúc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp lúc đó là ông Nguyễn Văn Dương - đang trong một chuyến công tác xã - cũng gọi điện xin lỗi công dân nói trên.

Trở lại với việc xin lỗi công dân của ông Phạm Thiện Nghĩa. Việc gặp, lắng nghe và nói lời xin lỗi người dân này không phải bộc phát, mà nằm trong chuỗi hoạt động, bắt đầu từ ngày 14.8 đến nay, trong khung giờ 9h30 - 11h sáng thứ hai hằng tuần, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận và chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh.

Rõ ràng cách làm này hiệu quả và thiết thực với người dân hơn nhiều việc chủ tịch một số tỉnh, thành đang công khai đường dây nóng là số điện thoại cá nhân, để rồi sau đó bộc lộ sự bất cập khi nhận đến cả ngàn cuộc gọi và tin nhắn chỉ sau 2 ngày như ở Hà Tĩnh hay buộc phải “giao lại cho đơn vị tham mưu” vì không có thời gian xử lý công việc như ở Bạc Liêu.

Cuối cùng thì văn hoá xin lỗi là điều mà mỗi một chúng ta đã được dạy từ thuở bé. Tuy nhiên khi lớn lên, để biết nhận lỗi và nói được hai tiếng “xin lỗi” thật lòng với bất kỳ ai là điều không hề dễ dàng. Và để nói “Tôi xin lỗi anh Tùng…” như Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp với người dân của mình lại càng không phải người làm lãnh đạo nào cũng nói được…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn