MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Còn Xuân Bắc hôm nay vừa nhấn mạnh thông điệp: Không phải là giải cứu mà chúng ta đang hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản, nâng niu nông sản Việt. Ảnh: Kim Anh

Khi Xuân Bắc mũ cối dép tông chốt đơn ngoay ngoáy

Anh Đào LDO | 08/06/2021 16:44

Xuân Bắc, trong 30 phút livestream bán vải thiều Bắc Giang đã “chốt” đến cả ngàn đơn. Có những đơn hàng tới 2 tấn. Anh, có phải là một người bán hàng vĩ đại?

Trong buổi livestream, Xuân Bắc chọn một chiếc áo xanh công nhân, đội mũ cối, chân đi dép tông. Na ná với tạo hình nhân vật Núi trong phim “Sóng ở đáy sông”- từng đi buôn cam. Và trong buổi livestream, anh hóm hỉnh rằng: "20 năm trước đi bán cam ở Bắc Giang, giờ tôi đi bán vải".

1.000 đơn hàng, trong chưa đầy 30 phút, với giá không hề “giải cứu” là 30 ngàn đồng/kg, một con số ấn tượng. Xuân Bắc đúng là đã góp một bàn tay vào việc “Kết nối nông sản- San sẻ yêu thương- Chung tay vượt qua đại dịch”.

Nhớ trong việc tiêu thụ nông sản, Bộ trưởng Lê Minh Hoan từng để nghị không nên dùng từ "giải cứu". Do “giải cứu” mang tính chất thương cảm, thương xót chứ chưa chú trọng đến công sức của bà con nông dân.

Ngoài sự xác nhận “có thời điểm, hiện tượng nông sản cung vượt cầu vẫn xảy ra”, Bộ trưởng cũng nhìn rõ vấn đề, rằng: Thông tin giữa vùng nguyên liệu và thị trường tiêu thụ nhiều lúc không khớp nhau.

Một ví dụ ông Lê Minh Hoan nêu ra là hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) từng có thông tin rớt giá xuống 5.000-6.000 đồng/kg, trên mạng có những bình luận thắc mắc tại sao ở Đắk Lắk vẫn mua tới 45.000 đồng/kg, mà không có hàng để mua.

Đó là ví dụ cho thấy việc “kết nối thị trường nông sản nội địa của chúng ta vẫn chưa tốt, những thông tin bất cân xứng dẫn đến dư thừa cục bộ, chứ không phải dư thừa toàn bộ".

Và hôm nay, bên cạnh cú livestream của Xuân Bắc, với thông điệp về sự “san sẻ”, còn có một thông tin tích cực nữa: Lần đầu tiên Tập đoàn Central Retail tổ chức kích cầu tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị GO và Big C. Các kênh bán hàng online của Central Retail ngoài các app các kênh mạng xã hội Zalo, Facebook, hotline còn qua các kênh đối tác Tiki, GrabMart, NowFresh, Baemin... Để người dân có thể đặt hàng online, vải sẽ được giao tận nhà.

Đây chính là điều bộ trưởng Lê Minh Hoan nói tới: Sự vào cuộc của Hiệp hội các nhà bán lẻ để kết nối được cung- cầu.

Đúng, chúng ta không cần phải nói đến hai chữ “giải cứu” nếu đảm bảo thông tin giữa vùng nguyên liệu- thị trường tiêu thụ. Không cần giải “giải cứu” nếu kết nối được cung-cầu.

Còn Xuân Bắc, hôm nay cũng vừa nhấn mạnh thông điệp: Không phải là giải cứu mà chúng ta đang hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản, nâng niu nông sản Việt.

Xuân Bắc có phải là người bán hàng vĩ đại không?

Không hề. Chỉ là vì với tư cách là một nghệ sĩ, một người của công chúng, anh đã khơi gợi được sự “san sẻ” trong lòng những người mua hàng vĩ đại. Mà người mua hàng vĩ đại ấy là chính người dân chúng ta.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn